Chân dung Ford EcoSport trước khi về Việt Nam

Trí Dũng
Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport sẽ coi như "một mình một chợ"
Trong khuôn khổ Bangkok Motor Show 2013 đang diễn ra tại Thái Lan, Forrd đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ EcoSport ra thị trường Đông Nam Á.

Dự kiến cuối năm nay, mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2013 và sau đó, Ford Việt Nam sẽ chính thức tung ra thị trường.

Ford EcoSport là mẫu xe đáng chú ý mà hãng xe Mỹ đặt rất nhiều kỳ vọng vào thị trường đang đạt tốc độ tăng trưởng tốt nhất của hãng, trong đó có Việt Nam.

Xe được xây dựng trên hệ khung gầm B toàn cầu của Ford, mặt nào đó có thể coi là phiên bản gầm cao của chiếc Fiesta.

Ngoại thất EcoSport tạo ấn tượng ở kiểu dáng khí động học, dễ nhận thấy với nét thiết kế vuốt dài từ mũi xe lên quá kính chắn gió. Mui xe rộng kết hợp hài hòa với các đường thân xe vồng lên. Hai cụm đèn pha mảnh nằm gần lưới tản nhiệt hình thang được đặt cao lên trên.

Cửa sau xe lớn, vát dần về hai bên hài hòa với cụm đèn hậu xếch lên, tay nắm của cửa sau được thiết kế lồng vào đèn hậu. Bánh xe dự phòng gắn lên cửa hậu và vì thế, cửa hậu mở theo chiều ngang chứ không mở ngược lên như những chiếc SUV truyền thống.

Tương tự Focus hay Fiesta, EcoSport cũng được trang bị một loạt các tính năng mới như khởi động không dùng chìa khóa, công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC…

Xe trang bị hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống túi khí kép phía trước và túi khí rèm hai, chống bó cứng phanh (ABS) và cân bằng điện tử.

EcoSport tại thị trường Đông Nam Á được trang bị động cơ xăng 1.5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất cực đại đạt 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Tùy vào từng thị trường mà động cơ này sẽ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Ford PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Đây có lẽ là điểm khiến nhiều người… cụt hứng, bởi đa số người tiêu dùng đang kỳ vọng vào việc EcoSport sẽ được trang bị động cơ EcoBoost mới nhất của Ford.

Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport sẽ coi như "một mình một chợ". Bởi sau khi Daihatsu rời Việt Nam, mẫu xe duy nhất nằm cùng phân khúc với EcoSport là Terios cũng không còn chính thức hiện diện. Theo nhiều dự đoán, Ford EcoSport khi về Việt Nam sẽ có mức giá nằm ở khoảng 600 - 650 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.