Chevrolet Captiva bị triệu hồi vì lỗi phanh

Minh Toàn
GM đang làm việc với nhà chức trách Trung Quốc để thực hiện kế hoạch triệu hồi Chevrolet Captiva do lỗi tại hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Chevrolet Captiva là mẫu xe khá phổ dụng tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Chevrolet Captiva là mẫu xe khá phổ dụng tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
General Motor (GM), nhà chế tạo xe hơi số 1 thế giới, đang làm việc với nhà chức trách Trung Quốc để thực hiện kế hoạch triệu hồi 16.618 chiếc Chevrolet Captiva tại thị trường này do lỗi tại hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Những xe nằm trong danh sách có thể gặp lỗi này được sản xuất nằm trong khoảng thời gian từ tháng 4/2006 đến tháng 11/2009 và có nguồn gốc từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Những xe xuất xứ từ Trung Quốc là phiên bản 5 chỗ dẫn động cầu trước, còn xe nhập khẩu từ Hàn Quốc lại là bản 7 chỗ dẫn động bốn bánh chủ động.

Nguyên nhân gây nên lỗi này trên Captiva được GM xác định do thiếu sót từ thiết kế dẫn đến rò rỉ dầu phanh gây trục trặc ở hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Với những xe gặp lỗi, nếu không được khắc phúc kịp thời sẽ có thể gặp tai nạn khi phanh xe ở tốc độ cao do hệ thống ABS không hoạt động hoặc hoạt động không chính xác.

Được xác định là lỗi nguy hiểm, chi nhánh GM tại Trung Quốc đã ngay lập tức liên lạc với nhà chức trách của nước sở tại để thông báo kế hoạch triệu hồi xe. Đồng thời khuyến cáo chủ sở hữu nhanh chóng mang xe đến các đại lý của GM để tiến hành sửa chữa.
 
Tại Việt Nam, Chevrolet Captiva là dòng xe khá phổ dụng và từng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong hai năm liên tiếp 2007-2008. Chevrolet Captiva tại thị trường trong nước được phân phối thông qua GM Việt Nam có nguồn gốc từ Hàn Quốc cũng không hề ít.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.