Chevrolet Captiva Revv, bản nâng cấp thú vị

Dù chỉ là phiên bản nâng cấp song Captiva Revv đã thay đổi khá mạnh mẽ...

Đức Thọ

04/05/2016 07:26


Có thể nói Chevrolet đã nâng cấp vượt kỳ vọng cho một phiên bản nâng cấp như Captiva Revv. Với mức giá bán lẻ 879 triệu đồng, Captiva Revv thực sự là một lựa chọn đáng giá. Tuy nhiên, để đưa Captiva trở lại thời kỳ hoàng kim tại thị trường Việt Nam như giai đoạn giữa thập niên 2000, việc cần làm với hãng xe Mỹ lúc này chính là làm sao thuyết phục được người tiêu dùng quên đi phiên bản cũ.

Có thể nói Chevrolet đã nâng cấp vượt kỳ vọng cho một phiên bản nâng cấp như Captiva Revv. Với mức giá bán lẻ 879 triệu đồng, Captiva Revv thực sự là một lựa chọn đáng giá. Tuy nhiên, để đưa Captiva trở lại thời kỳ hoàng kim tại thị trường Việt Nam như giai đoạn giữa thập niên 2000, việc cần làm với hãng xe Mỹ lúc này chính là làm sao thuyết phục được người tiêu dùng quên đi phiên bản cũ.

Ngoài các tính  năng và công nghệ mới kể trên thì Captiva Revv cũng sở hữu danh mục trang bị an toàn khá đồ sộ. Trong đó, đáng chú ý là hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe. Những tính năng này sử dụng rada được trang bị ở cản sau giúp cảnh báo các phương tiện di chuyển nằm trong điểm mù của xe hay cảnh báo có các phương tiện đang di chuyển ngang mà không thể quan sát bằng mắt thường khi lùi xe, từ đó giúp tránh tại nạn khi xe đang lưu thông.<br><br>Các trang bị an toàn chủ động và thụ động bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chống bó cứng phanh (ABS), chống trượt (TCS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), phanh tay điện tử (EPB), hỗ trợ xuống dốc và hệ thống 6 túi khí.<br>

Ngoài các tính  năng và công nghệ mới kể trên thì Captiva Revv cũng sở hữu danh mục trang bị an toàn khá đồ sộ. Trong đó, đáng chú ý là hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe. Những tính năng này sử dụng rada được trang bị ở cản sau giúp cảnh báo các phương tiện di chuyển nằm trong điểm mù của xe hay cảnh báo có các phương tiện đang di chuyển ngang mà không thể quan sát bằng mắt thường khi lùi xe, từ đó giúp tránh tại nạn khi xe đang lưu thông.

Các trang bị an toàn chủ động và thụ động bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chống bó cứng phanh (ABS), chống trượt (TCS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), phanh tay điện tử (EPB), hỗ trợ xuống dốc và hệ thống 6 túi khí.

Theo cảm nhận của người viết thì ở phiên bản này, ngoài hệ thống MyLink và điều hòa tự động 2 vùng, một chức năng đem lại cảm giác thú vị hơn hẳn so với trước khi ngồi trong xe chính là hệ thống treo sau cân bằng tự động. Đây là một cải tiến đáng giá giúp Captiva Revv vận hành thực sự êm ái khi vận hành trên mặt đường xấu và thậm chí là off-road.

Theo cảm nhận của người viết thì ở phiên bản này, ngoài hệ thống MyLink và điều hòa tự động 2 vùng, một chức năng đem lại cảm giác thú vị hơn hẳn so với trước khi ngồi trong xe chính là hệ thống treo sau cân bằng tự động. Đây là một cải tiến đáng giá giúp Captiva Revv vận hành thực sự êm ái khi vận hành trên mặt đường xấu và thậm chí là off-road.

“Trái tim” của Captiva Revv là khối động cơ xăng dung tích 2.4 lít phun nhiên liệu trực tiếp, công suất cực đại 165 mã lực tại tốc độ tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp cho khả năng chuyển số khá êm ở nhiều dạng địa hình khác nhau. Vô-lăng phản ứng chính xác từng động tác đánh lái khi vận hành ở tốc độ từ 100 km/h trở xuống.<br><br>Điểm có phần gây cảm giác hụt hẫng là chân ga khá nhẹ dẫn đến cảm giác thiếu chính xác, nhất là không ăn nhập lắm với chân phanh thiết kế hơi cao và nặng, ngược lại so với chân ga. Mặc dù vậy, đây cũng chỉ là cảm giác khi mới cầm lái và nó hoàn toàn có thể xóa nhòa sau khi người lái trở nên thân thuộc với chiếc xe.

“Trái tim” của Captiva Revv là khối động cơ xăng dung tích 2.4 lít phun nhiên liệu trực tiếp, công suất cực đại 165 mã lực tại tốc độ tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp cho khả năng chuyển số khá êm ở nhiều dạng địa hình khác nhau. Vô-lăng phản ứng chính xác từng động tác đánh lái khi vận hành ở tốc độ từ 100 km/h trở xuống.

Điểm có phần gây cảm giác hụt hẫng là chân ga khá nhẹ dẫn đến cảm giác thiếu chính xác, nhất là không ăn nhập lắm với chân phanh thiết kế hơi cao và nặng, ngược lại so với chân ga. Mặc dù vậy, đây cũng chỉ là cảm giác khi mới cầm lái và nó hoàn toàn có thể xóa nhòa sau khi người lái trở nên thân thuộc với chiếc xe.

Khoang nội thất khá rộng rãi và tiện dụng khi được bố trí loạt hốc chứa đồ quanh xe. Ngay dưới tựa tay cho hàng ghế trước có 2 hốc chứa đồ kích thước lớn, các vị trí đặt đồ uống rải từ hàng ghế đầu cho đến hàng ghế thứ 3. Xe thiết kế 7 ghế ngồi và hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng để gia tăng dung tích khoang chứa hành lý.

Khoang nội thất khá rộng rãi và tiện dụng khi được bố trí loạt hốc chứa đồ quanh xe. Ngay dưới tựa tay cho hàng ghế trước có 2 hốc chứa đồ kích thước lớn, các vị trí đặt đồ uống rải từ hàng ghế đầu cho đến hàng ghế thứ 3. Xe thiết kế 7 ghế ngồi và hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng để gia tăng dung tích khoang chứa hành lý.

Captiva Revv cũng là phiên bản đầu tiên trang bị các tính năng mới như phanh tay điện tử, hệ thống khởi động thông minh (PEPS) cho phép người lái mở cửa và khởi động máy trong tầm cảm biến của chìa khóa mà không phải cầm chìa khóa trên tay, hệ thống điều khiển hành trình (cruise control).

Captiva Revv cũng là phiên bản đầu tiên trang bị các tính năng mới như phanh tay điện tử, hệ thống khởi động thông minh (PEPS) cho phép người lái mở cửa và khởi động máy trong tầm cảm biến của chìa khóa mà không phải cầm chìa khóa trên tay, hệ thống điều khiển hành trình (cruise control).

Với việc bổ sung hệ thống MyLink, vô-lăng 3 chấu cũng được thiết kế lại, hiện đại hơn và tích hợp sẵn các chi tiết điều khiển. <br>

Với việc bổ sung hệ thống MyLink, vô-lăng 3 chấu cũng được thiết kế lại, hiện đại hơn và tích hợp sẵn các chi tiết điều khiển.

Ngay khi bước vào xe, những ai đã từng cầm lái Captiva phiên bản trước chắc chắn sẽ bị bất ngờ. Nếu như công nghệ kết nối SYNC góp phần tạo nên một cuộc cách mạng cho “đồng hương” Ford thì với Chevrolet, hệ thống MyLink chính là bước đột phá. Do đó, việc Chevrolet trang bị hệ thống MyLink cho Captiva Revv là khá bất ngờ.<br><br>Nhờ hệ thống MyLink trang bị trên Captiva Revv là phiên bản mới đã được tính hợp radio cùng hệ thống định vị và có thể điều khiển thông qua màn hình màu cảm ứng kích thước lớn ngay trên bảng điều khiển trung tâm. Màn hình cảm ứng này cũng có thể điều chỉnh hệ thống âm thanh đã được tích hợp chức năng kết nối điện thoại thông minh. Điểm ấn tượng là người dùng có thể kết nối trực tiếp điện thoại thông minh với MyLink qua dây cắm hoặc bluetooth để ra lệnh bằng giọng nói (Siri), đàm thoại rảnh tay và giải trí đa phương tiện bằng hệ điều hành Android Auto hoặc Apple Carplay.<br><br>Việc sử dụng các tính năng trên Captiva Revv khá dễ dàng với màn hình hiển thị và cách bố trí hệ thống nút bấm thân thiện.<br>

Ngay khi bước vào xe, những ai đã từng cầm lái Captiva phiên bản trước chắc chắn sẽ bị bất ngờ. Nếu như công nghệ kết nối SYNC góp phần tạo nên một cuộc cách mạng cho “đồng hương” Ford thì với Chevrolet, hệ thống MyLink chính là bước đột phá. Do đó, việc Chevrolet trang bị hệ thống MyLink cho Captiva Revv là khá bất ngờ.

Nhờ hệ thống MyLink trang bị trên Captiva Revv là phiên bản mới đã được tính hợp radio cùng hệ thống định vị và có thể điều khiển thông qua màn hình màu cảm ứng kích thước lớn ngay trên bảng điều khiển trung tâm. Màn hình cảm ứng này cũng có thể điều chỉnh hệ thống âm thanh đã được tích hợp chức năng kết nối điện thoại thông minh. Điểm ấn tượng là người dùng có thể kết nối trực tiếp điện thoại thông minh với MyLink qua dây cắm hoặc bluetooth để ra lệnh bằng giọng nói (Siri), đàm thoại rảnh tay và giải trí đa phương tiện bằng hệ điều hành Android Auto hoặc Apple Carplay.

Việc sử dụng các tính năng trên Captiva Revv khá dễ dàng với màn hình hiển thị và cách bố trí hệ thống nút bấm thân thiện.

Trong khi thiết kế  ngoại thất chỉ thay đổi mạnh mẽ ở phần đầu và hông xe thì thiết kế nội thất, đặc biệt là các công nghệ và tính năng mới xứng đáng được coi là một bước đột phá ở phiên bản nâng cấp này.

Trong khi thiết kế  ngoại thất chỉ thay đổi mạnh mẽ ở phần đầu và hông xe thì thiết kế nội thất, đặc biệt là các công nghệ và tính năng mới xứng đáng được coi là một bước đột phá ở phiên bản nâng cấp này.

Nếu như bộ vành hợp kim nhôm kích thước 19 inch thiết kế 2 tông màu chỉ mang vai trò gia tăng cảm giác thể thao và mạnh mẽ hơn cho chiếc xe thì ở phía trên, cửa kính sau được chế tạo mờ lại là một nâng cấp đáng giá nữa. Ở phiên bản này, riêng cửa kính bên ghế lái có chức năng chỉnh điện một chạm.

Nếu như bộ vành hợp kim nhôm kích thước 19 inch thiết kế 2 tông màu chỉ mang vai trò gia tăng cảm giác thể thao và mạnh mẽ hơn cho chiếc xe thì ở phía trên, cửa kính sau được chế tạo mờ lại là một nâng cấp đáng giá nữa. Ở phiên bản này, riêng cửa kính bên ghế lái có chức năng chỉnh điện một chạm.

Thay cho kiểu thiết kế tròn trịa có phần đơn điệu ở phiên bản trước, phần đầu Captiva Revv cũng cơ bắp và sắc nét hơn hẳn với nắp ca-pô thiết kế vồng lên, một đường gờ nổi mạnh mẽ chạy vòng từ hốc hút gió ngang phía trên kéo về 2 bên và kết thúc gần vị trí của gương chiếu hậu. Đường gờ nổi này cũng khá khéo léo khi dẫn dắt đến điểm nhấn là gương chiếu hậu to bản tích hợp đèn báo rẽ có chức năng chỉnh và gập điện.

Thay cho kiểu thiết kế tròn trịa có phần đơn điệu ở phiên bản trước, phần đầu Captiva Revv cũng cơ bắp và sắc nét hơn hẳn với nắp ca-pô thiết kế vồng lên, một đường gờ nổi mạnh mẽ chạy vòng từ hốc hút gió ngang phía trên kéo về 2 bên và kết thúc gần vị trí của gương chiếu hậu. Đường gờ nổi này cũng khá khéo léo khi dẫn dắt đến điểm nhấn là gương chiếu hậu to bản tích hợp đèn báo rẽ có chức năng chỉnh và gập điện.

Captiva Revv cho thấy một diện mạo khác hẳn so với phiên bản tiền nhiệm khi nhìn từ phía trước. Lưới tản nhiệt hình thang ngược mở rộng với 5 thanh ngang mạ chrom. Dải đèn LED chạy ban ngày uốn cong kiểu boomerang tách đôi đèn báo rẽ với đèn pha dạng thấu kính thành 2 phần riêng biệt nhưng vẫn tạo nên một thể thống nhất cho cụm đèn trước. Trong khi đó, hốc đèn sướng mù cũng rộng hơn và được nâng đỡ bởi tấm ốp chrom sáng bóng.<br><br>Một chi tiết ít người để ý song lại rất đáng giá ở phiên bản này là bộ phận rửa đèn áp suất cao được trang bị sẵn.<br>

Captiva Revv cho thấy một diện mạo khác hẳn so với phiên bản tiền nhiệm khi nhìn từ phía trước. Lưới tản nhiệt hình thang ngược mở rộng với 5 thanh ngang mạ chrom. Dải đèn LED chạy ban ngày uốn cong kiểu boomerang tách đôi đèn báo rẽ với đèn pha dạng thấu kính thành 2 phần riêng biệt nhưng vẫn tạo nên một thể thống nhất cho cụm đèn trước. Trong khi đó, hốc đèn sướng mù cũng rộng hơn và được nâng đỡ bởi tấm ốp chrom sáng bóng.

Một chi tiết ít người để ý song lại rất đáng giá ở phiên bản này là bộ phận rửa đèn áp suất cao được trang bị sẵn.