Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S

Khánh Huyền
Ducati Hypermotard 1100S dường như có tất cả các ưu điểm: mạnh mẽ, khả năng vượt mọi địa hình, nhưng vẫn khá linh hoạt
Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh: Bobi
Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh: Bobi
Sở hữu thiết kế pha trộn giữa 3 dòng mô tô thể thao, siêu mô tô và Streetfighters, Ducati Hypermotard 1100S dường như có tất cả các ưu điểm: mạnh mẽ, khả năng vượt mọi địa hình, nhưng vẫn khá linh hoạt trên đường phố.

Tuy nhiên, với mức giá hơn 40.000 USD cùng chiều cao yên lớn, không phải người Việt nào cũng có khả năng chế ngự chiến binh đường phố này.

Phiên bản đầu tiên của chiến binh Hypermotard trình làng tháng 11/2005 tại triển lãm mô tô Milan và ngay lập tức được vinh danh là “Xe đẹp nhất triển lãm”. Các phiên bản tiếp theo cũng được giới mê xe yêu thích. Phiên bản phóng viên VnEconomy có cơ hội thử cảm giác lái là model 1100S 2009 -2010.

Mạnh mẽ và hoang dã là cảm nhận đầu tiên mà chúng tôi có được khi đứng trước Hypermotard. Khung xe đầy ấn tượng được cấu tạo từ các thanh ống liên kết với nhau theo cấu trúc tam giác và được kết hợp với hệ thống treo hoàn hảo. Trong đó, bộ giảm xóc đơn có hành trình nén trả của giảm chấn lên tới 50 mm khiến Hypermotard dễ dàng chinh phục mọi địa hình khó khăn.

Nhằm tối ưu trọng lượng xe, các kỹ sư Ducati đã trang bị cho Hypermotard bộ vành hợp kim nhẹ, cùng cơ cấu phanh “hàng hiệu” Brembo. Với phanh trước 305 mm và phanh sau 245 mm, Hypertard 1100 có đầy đủ các tính năng an toàn để mang lại cho lái xe cảm giác yên tâm khi đối đầu với thử thách.

Thừa hưởng phong cách của dòng mô tô thể thao, yên xe của Hypermotard được kéo dài giúp người lái có thể di chuyển linh hoạt, trượt lên phía trước khi vào cua và sau đó lùi lại phía sau cho lực kéo tối đa khi ra khỏi góc cua. Tay lái rộng nên truyền khả năng điều khiển tới lái xe. Xe có trang bị gương tích hợp đèn xi-nhan và có khả năng cụp gấp linh hoạt.

Trái tim của Hypermotard 1100S là động cơ L-Twin SOHC 2 xi-lanh, 2 máy, 4 thì, 4 Valve/xi-lanh, làm mát bằng không khí, có dung tích 1.078 cc, cho công suất cực đại 90 hp - 66 kw tại mô-men xoắn 7.750 vòng/phút. Với trái tim mạnh mẽ này, Hypermotard có khả năng chinh phục mốc tốc độ hơn 200 km/h.

Không chỉ mạnh mẽ, động cơ Hypermotard còn “khoe” một khớp ly hợp khô theo đúng phong cách xe đua. Mẫu xe này sử dụng hộp số 6 cấp.

Thiết kế thon thả, rắn chắc, mẫu xe này mang lại cho bạn một cảm giác lái tự do, hoang dã đến khó quên khi bạn leo lên các hẻm núi hay "tấn công" những góc cua hiểm trở.

Với vị trí lái có khả năng chi phối, chiếc xe có khối lượng nhẹ một cách khó tin này sẵn sàng thống trị mọi nẻo đường với một khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, chiều cao yên khá lớn 845 mm là một cản trở đối với những người có tầm vóc trung bình khi muốn chinh phục mẫu xe này.

Đường phố Sài Gòn đông đúc không cho phép chúng tôi được thử hết sức mạnh hoang dã của mẫu xe này, nhưng cũng đủ để lại cảm giác khó quên khi mà ai cũng phải ngoái nhìn.

Điểm duy nhất khiến những người say mê Hypermotard ở Việt Nam phải ngần ngại là mức giá “khủng” không kém gì xe hơi, hơn 40.000 USD.

Chi tiết về
Ducati Hypermotard 1100S:

Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 1
Ducati Hypermotard 1100S mang dáng vẻ của mẫu xe chinh phục mọi địa hình.

Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 2       Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 3
Hệ thống phanh Brembo thường được trang bị cho các dòng xe đua.

Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 4
Hệ thống khung giàn mang đúng phong cách của Ducati.

Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 5
Động cơ 2 máy được xếp so le tạo cho chiếc xe mang dáng vẻ khỏe khoắn.

Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 6       Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 7
Các thiết bị điều khiển của mẫu xe cũng khá đơn giản.

Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 8
Xi-nhan trước được tích hợp với gương chiếu hậu khá lạ mắt.

Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 9
Bảng điều khiển điện tử hiện đại với đầy đủ các thông số.

Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 10
Hệ thống treo thiết kế ấn tượng nằm chính giữa chiếc xe.

Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 11
Ống xả kép sản xuất bằng sợi cacbon được gắn ngay dưới yên xe.

Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 12       Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 13
Hệ thống truyền động cuối được thiết kế khá bắt mắt.

Chinh phục “chiến binh” Ducati Hypermotard 1100S - Ảnh 14
Với 1100 phân khối, Hypermotard chứng tỏ là một "chiến binh" trên đường phố.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.