Chính thức triệu hồi Toyota Camry tại Việt Nam

Tiểu Bảo
Toyota Việt Nam vừa công bố triệu hồi gần 300 xe Camry lắp ráp trong nước để thay bu lông đòn treo dưới
Đại diện TMV cho biết trong trường hợp xấu nhất, bu lông bị xiết lỗi có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng.
Đại diện TMV cho biết trong trường hợp xấu nhất, bu lông bị xiết lỗi có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng.
Gần một tuần sau khi báo cáo lên Cục Đăng kiểm, Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố triệu hồi gần 300 xe Camry lắp ráp trong nước để thay bu lông đòn treo dưới.

Theo thông tin từ TMV, chương trình triệu hồi có tên “Chiến dịch làm hài lòng khách hàng” được thực hiện cho chủ sở hữu của 278 chiếc Camry (bao gồm cả Camry 3.5Q và 2.4G) được sản xuất từ ngày 27/1/2011 đến ngày 24/3/2011, với dải số khung từ B6008871 đến B6009192 của 273 xe Camry 2.4G và 5 xe Camry 3.5Q có số khung B6001801, B6001804, B6001807, B6001808, B6001809.

Chiến dịch này bắt đầu từ ngày 14/4, và tất cả những xe Camry nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí bu lông trước trái và phải của đòn treo dưới.

Các xe liên quan dính lỗi là do hướng dẫn thay đổi lực xiết của bu lông đã không được cập nhật kịp thời trong dây chuyền lắp ráp. Đại diện TMV cho biết trong trường hợp xấu nhất, bu lông này có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng.

TMV cho biết dù chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ thị trường, nhưng vẫn quyết định thực hiện chiến dịch này để kiểm tra và thay thế miễn phí bu lông trước trái và phải của đòn treo dưới cho tất cả các xe Camry nằm trong diện bị ảnh hưởng. Thời gian cho việc kiểm tra và thay thế bu lông dự kiến khoảng 48 phút cho mỗi xe.

Nhà sản xuất này cũng cho biết sẽ gửi thư mời tới các khách hàng trong diện liên quan để khách hàng mang xe tới đại lý gần nhất. Bên cạnh Camry, TMV cũng sẽ sớm triệu hồi dòng Innova, do lỗi kỹ thuật được một kỹ sư của hãng này công bố đầu tháng 4.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.