Cơ hội lái Porsche 911 Carrera tại Đức cho khách hàng Việt

Minh Toàn
Dòng xe thể thao mạnh nhất của Porsche sẽ đến tay khách hàng với hai phiên bản mầu sắc khác nhau
Thế hệ thứ 7 của dòng xe 911 được hoàn thiện với sự thay đổi lớn nhất trong lịch sử với gần 90% chi tiết xe đã được cải tiến hoặc thiết kế mới.
Thế hệ thứ 7 của dòng xe 911 được hoàn thiện với sự thay đổi lớn nhất trong lịch sử với gần 90% chi tiết xe đã được cải tiến hoặc thiết kế mới.
911 Carrera thế hệ mới - mẫu xe được chờ đợi nhất năm 2011 của Porsche - sẽ đến tay người tiêu dùng trong nước vào đầu năm sau.
 
Đang trên đường về nước thông qua nhà phân phối chính thức Porsche Việt Nam, dòng xe thể thao mạnh nhất của Porsche sẽ đến tay khách hàng với hai phiên bản mầu sắc khác nhau. Trong khi 911 Carrera màu vàng có mức giá sau thuế là 6,38 tỷ đồng thì bản mầu trắng lại có giá cao hơn và ở mức 6,45 tỷ đồng.
 
Porsche Việt Nam cho biết, hai chủ sở hữu đầu tiên của dòng xe 911 Carrera mới tại Việt Nam sẽ nhận được một chuyến du lịch đặc biệt đến Đức để tham quan dây chuyền lắp ráp hiện đại của dòng xe 911, bảo tàng Porsche tại Stuttgart và chạy thử xe 911 Carrera mới trên đường đua có tiêu chuẩn F1 của Porsche tại thành phố Leizig.

Thế hệ thứ 7 của dòng xe 911 được hoàn thiện với sự thay đổi lớn nhất trong lịch sử với gần 90% chi tiết xe đã được cải tiến hoặc thiết kế mới. Thân xe có trọng lượng nhẹ được chế tạo từ sự kết hợp giữa hợp kim nhôm và thép. Hệ thống truyền động và hệ thống treo hoàn toàn mới đem lại sự thú vị khi ngồi sau vô-lăng và tiện dụng hơn nhiều khi sử dụng hàng ngày.

Mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải giảm đáng kể so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở tăng lên 100 mm và thân xe thấp hơn hơn cùng với bánh xe 20 inch nêu bật thêm cá tính thể thao vốn có trên các dòng xe 911.

Gương chiếu hậu ngoài được thay đổi và lắp trên các cạnh cửa chứ không còn trên trụ trước như kiểu xe cũ không chỉ làm tăng tính khí động học, mà cũng nhấn mạnh các đường nét thiết kế mới và chiều rộng ấn tượng hơn.

Không gian nội thất với bảng điều khiển trung tâm dốc lên phía trước và cần số được nâng cao. Cụm đồng hồ năm ống tròn đều có màn hình đa chức năng độ phân giải cao trong mỗi ống, đồng hồ đo vòng tua động cơ nằm ở giữa và khóa xe nằm bên trái vô lăng.

Phiên bản 911 Carrera mới được trang bị động cơ boxer 3,4 lít công suất 350 mã lực cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) và gói kích hoạt chức năng thể thao (tùy chọn). Với động cơ này, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong vòng 4,4 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu 8,2 lít/100 km.

Trong khi đó, bản 911 Carrera S mới lại mang động cơ boxer 3,8 lít công suất 400 mã lực, khi được kết hợp với gói kích hoạt chức năng thể thao và PDK tùy chọn thì khả năng tăng tốc ấn tượng hơn khi chỉ mất 4,1 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khiêm tốn 8,7 lít/100 km.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.