Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ

Minh Nghi
Những chiếc siêu xe thuộc hạng “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị có cuộc hội ngộ trong lễ hội "Xe và đam mê" diễn ra tại Đà Nẵng
Hành trình siêu xe Việt Nam do một số thành viên sở hữu những chiếc xe hạng “khủng” tại Hà Nội và Tp.HCM khởi xướng - Ảnh: Minh Nghi.
Hành trình siêu xe Việt Nam do một số thành viên sở hữu những chiếc xe hạng “khủng” tại Hà Nội và Tp.HCM khởi xướng - Ảnh: Minh Nghi.
11 chiếc siêu xe thuộc hạng “khủng” mang nhiều thương hiệu lừng danh như Lamborghini, Ferrari, Rolls-Royce, Bentley và Mercedes-Benz AMG tại Tp.HCM đã lên đường tham gia lễ hội “Xe và đam mê” diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 30/8 tới.

Đây là hành trình hội ngộ siêu xe giữa hai miền Nam - Bắc. Trong đó, đoàn siêu xe khởi hành từ phía Nam xuất phát ngày 26/8 và sẽ đến Đà Nẵng vào ngày 29/8. Trên hành trình gần 900km của mình, nhóm siêu xe sẽ kết hợp thực hiện một số công tác xã hội tại các điểm dừng chân ở Bình Thuận, Khánh Hòa và Đà Nẵng. Dự kiến, nhóm siêu xe xuất phát từ Hà Nội sẽ khởi hành vào ngày 28/8, cùng hội ngộ với siêu xe Tp.HCM vào ngày 30/8.

Hành trình siêu xe Việt Nam do một số thành viên sở hữu những chiếc xe hạng “khủng” tại Hà Nội và Tp.HCM khởi xướng. Hầu hết các xe tham gia đều được trang bị động cơ V8 trở lên. Trước đó, tại Hà Nội, nhóm Supercar Club đã tổ chức chuyến đi đầu tiên từ Hà Nội tới Quảng Ninh.

Trong dàn siêu xe xuất phát từ Tp.HCM cho thể kể đến một số cái tên nổi bật như:

Lamborghini LP670-4 SV mang biển số trùng đúng với số thứ tự 46 trên tổng số 350 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Tại thị trường nước ngoài, một chiếc LP670-4 SV mới được bán khoảng 450.000 USD.

Ferrari F430, một trong những siêu xe Ferrari phổ biến nhất tại Việt Nam. F430 xuất hiện lần đầu tại Việt Nam cuối năm 2007, là phiên bản thay thế cho Ferrari 360 và trang bị động cơ V8 dung tích 4.3 lít, công suất 483 mã lực ở tốc độ động cơ 8.500 vòng/phút. Giá một “chú ngựa” F430 mới tại Mỹ vào khoảng 170.000 USD.

Thế hệ tiếp theo của Ferrari, thay thế cho chiếc F430, chiếc Ferrari 458 Italia. Tại Việt Nam số lượng Ferrari 458 Italia vẫn còn đếm trên đầu ngón tay.

Chiếc Ghost của Rolls-Royce và bản trục cơ sở dài EWB, mẫu siêu sang của Rolls-Royce. Ghost nổi tiếng với hệ thống treo thông minh, giá Ghost mới ở Mỹ vào khoảng 245.000 USD, trong khi đó phiên bản Rolls-Royce EWB có giá bán tại Việt Nam không dưới 1 triệu USD.

Mercedes-Benz SL63 AMG trang bị động cơ 518 mã lực. Động cơ SL63 được lấy lại từ phiên bản V8, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h sau 4,4 giây từ vị trí xuất phát.

Hình ảnh một số siêu xe trong đoàn xuất phát từ Tp.HCM:

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 1

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 2

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 3

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 4

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 5

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 6

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 7

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.