Điều chỉnh giá xe: Toyota phát pháo

An Nhi
Toyota đã trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam tiến hành điều chỉnh giá xe sau đợt tăng mạnh tỷ giá USD/VND vừa qua
Mẫu xe đang dụng Fortuner của Toyota Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe đang dụng Fortuner của Toyota Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Sau đợt tăng mạnh tỷ giá USD/VND vừa qua dẫn đến những ảnh hưởng lớn đến giá thành sản xuất và nhập khẩu ôtô, Toyota đã trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam tiến hành điều chỉnh giá xe, kể cả xe lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu nguyên chiếc.

Trong đó, mức tăng giá mạnh nhất là 84,6 triệu đồng thuộc về mẫu SUV nhập khẩu nguyên chiếc Land Cruiser. Giá cũ của mẫu xe này là 2,2279 tỷ đồng và giá mới là 2,3125 tỷ đồng.

Mức tăng giá “nhẹ” nhất là 16,1 triệu đồng thuộc về mẫu sedan hạng nhỏ lắp ráp trong nước Vios Limo. Giá cũ của mẫu xe này là 422,4 triệu đồng và giá mới là 438,5 triệu đồng.

Các mức giá mới đã được điều chỉnh được Toyota Việt Nam áp dụng bắt đầu từ ngày 26/11 trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Toyota Việt Nam cho biết, đợt điều chỉnh giá xe lần này được công ty thực hiện nhằm “khớp” với tỷ giá USD/VND vừa được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tại hệ thống ngân hàng thương mại lên 18.500 VND/USD.

Trước đó, VnEconomy đã dự báo về khả năng tăng giá ôtô tại thị trường Việt Nam do đợt tăng mạnh tỷ giá USD/VND vừa qua và theo thông báo điều chỉnh tỷ giá trần bán ra ngày 25/11 của Ngân hàng Nhà nước.

Thực tế, việc điều chỉnh giá bán lẻ của các doanh nghiệp ôtô là khó tránh khỏi bởi việc giá USD tăng đã và đang khiến giá thành sản xuất của các loại xe lắp ráp trong nước tăng lên. Đặc biệt, giá nhập khẩu của các loại xe “ngoại” có mức tăng mạnh hơn nhiều.

Điểm đáng chú ý là hiện nay các hãng ôtô tiến hành niêm yết giá bằng VND nên khi giá USD tăng, việc điều chỉnh giá VND càng trở nên cấp thiết.

Dự báo ngay sau Toyota Việt Nam, các nhà sản xuất ôtô và các nhà nhập khẩu khác sẽ tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ và mức tăng giá cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào mức độ sang trọng và tỷ lệ nội địa hóa của từng mẫu xe.

Bảng giá xe Toyota áp dụng từ ngày 26/11/2009
SttLoại xeGiá tương ứng (USD)Giá cũ (VND)Giá mới (VND)Mức tăng (VND)
1Camry 3.5Q68.8001.226.200.0001.272.800.00046.600.000
Camry 2.4G49.900889.400.000923.200.00033.800.000
2Corolla Altis 2.0AT37.700671.900.000697.500.00025.600.000
Corolla Altis 1.8AT34.700618.500.000642.000.00023.500.000
Corolla Altis 1.8MT32.600581.000.000603.100.00022.100.000
3Vios 1.5G27.400488.400.000506.900.00018.500.000
Vios 1.5E25.100447.400.000464.400.00017.000.000
Vios Limo23.700422.400.000438.500.00016.100.000
4Innova V36.100643.400.000667.900.00024.500.000
Innova G32.600581.000.000603.100.00022.100.000
Innova J29.200520.400.000540.200.00019.800.000
5Fortuner V45.800816.300.000847.300.00031.000.000
Fortuner G38.300682.600.000708.600.00026.000.000
6Hiace Super Wagon36.800655.900.000680.800.00024.900.000
Hiace Commuter (dầu)31.400559.600.000580.900.00021.300.000
Hiace Commuter (xăng)30.400541.800.000562.400.00020.600.000
7Land Cruiser (CBU)125.0002.227.900.0002.312.500.00084.600.000
8Hilux G (4x4)32.400577.500.000599.400.00021.900.000
Hilux E (4x2)25.900461.600.000479.200.00017.600.000

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.