Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn?

Minh Toàn
Trung tâm độ xe RTC vừa chính thức tung ra thị trường mẫu môtô Visitor V170 lắp ráp trong nước với tỉ lệ nội địa hóa gần 90%
RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp - Ảnh: Tấn Anh.
RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp - Ảnh: Tấn Anh.
Trung tâm độ xe RTC vừa chính thức tung ra thị trường mẫu môtô Visitor V170 lắp ráp trong nước (dạng IKD) với tỉ lệ nội địa hóa gần 90%.

RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp. Mẫu môtô hoàn toàn mới này thể hiện rõ vẻ rắn chắc và khoẻ khoắn nhờ bình xăng dung tích 14 lít và cặp hốc gió lớn ốp hai bên cùng đèn pha có “mái che” lạ mắt.

Visitor V170 sở hữu cụm đồng hồ đặt trên bình xăng có kích thước lớn với đầy đủ các thông số vận hành. Trong khi đó, hệ thống đèn xi-nhan trước không còn gắn liền khối với thân xe như ở nhiều mẫu môtô khác mà được tích hợp ngay trên tay lái.

Thân xe toát lên vẻ rắn chắc nhờ hệ thống khung xe cấu tạo từ các ống thép và đôi vành đúc hợp kim sáng kết hợp với phanh đĩa đơn cỡ lớn đặt bên trái bánh trước đối lập với cặp ống xả bằng thép không gỉ đặt song song và xếp chồng lên nhau phía bên phải thân xe.

Phần đuôi xe với vành rộng đính kèm cụm đèn hậu hình viên hồng ngọc tôn thêm tính hiện đại cho Visitor V170 nhưng vẫn không làm lạc điệu với vẻ cổ điển phía đầu xe. Thêm vào đó, bộ để chân có kích thước lớn cũng là đột phá mới ở mẫu xe này và giúp ích khá nhiều cho người điều khiển khi vận hành xe trên đường.

Được trang bị bộ khung thép có khả năng phân phối độ cân bằng theo các hướng với trọng tâm là phần động cơ, nên Visitor V170 vận hành khá ổn định và có độ thăng bằng cao giúp người lái dễ dàng điều khiển khi ôm cua gấp.

Visitor V170 sử dụng động cơ V-Twin 4 kỳ dung tích 168 cm3 làm mát bằng gió cho công suất 9,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Có tỉ số nén 10:01 và hộp số 5 cấp tốc độ, mẫu cruiser này khá lý tưởng để vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc nhưng vẫn không làm mất đi độ linh hoạt trên đường trường.

Bánh trước 90/90 -18 được trang bị giảm xóc ống lồng hành trình cùng đĩa phanh 320 mm, bánh sau 150/80 -15 có giảm xóc đơn monoshock cùng phanh đĩa 298 mm vận hành khá êm ái khi di chuyển qua đường gồ ghề. Tay lái và phần bánh sau cũng không xảy ra hiện tượng lắc và trượt khi đi vào đường xấu.

Mới xuất hiện trên thị trường, RTC Visitor V170 hiện có 3 màu là vàng - ghi, đỏ và đen huyền. Mẫu môtô “nội” này được bán với mức giá 86 triệu đồng tại hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock.

Hình ảnh chi tiết chiếc RTC Visitor V170:

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 1

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 2

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 3

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 4

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 5

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 6

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 7

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 8

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 9

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.