Ford “đổ” 450 triệu USD xây nhà máy ở Thái Lan

Tràng An
Nhà máy này với công suất thiết kế là 150.000 sản phẩm/năm, sẽ tạo công ăn việc làm cho 2.200 công nhân
Nhà máy mới sẽ bắt đầu với việc sản xuất xe Focus thế hệ mới.
Nhà máy mới sẽ bắt đầu với việc sản xuất xe Focus thế hệ mới.
Hôm 24/6, tập đoàn Ford của Mỹ cho biết, hãng sẽ đầu tư 450 triệu USD để xây dựng một nhà máy mới ở Thái Lan.

AFP dẫn tuyên bố của Ford cho hay, nhà máy này sẽ được đặt tại tỉnh Rayong, cách thủ đô Bangkok 200km về phía Đông Nam. Dự kiến, các dây chuyền sản xuất sẽ đi vào hoạt động từ năm 2012, bắt đầu bằng việc sản xuất xe Focus thế hệ mới.

Nhà máy này với công suất thiết kế là 150.000 sản phẩm/năm, sẽ tạo công ăn việc làm cho 2.200 công nhân và khoảng 8.800 người khác làm việc ở khu vực công nghiệp phụ trợ.

Ban đầu, Ford dự định khởi công xây dựng nhà máy này trong tháng 4/2010, nhưng sau đó buộc phải hoãn lại do các cuộc biểu tình tại thủ đô Bangkok. Tuy vậy, Ford vẫn coi Thái Lan là một trong những nơi lý tưởng để đặt nhà máy.

Quyết định này “là một bước đi quan trọng khác trong chiến lược mở rộng hoạt động của chúng tôi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, ông Alan Mulally, Giám đốc điều hành của Ford, cho hay.

Trước đó, theo kết quả khảo sát về chất lượng xe mới của JD Power and Associate công bố ngày 17/6, Ford đã dẫn đầu về chất lượng xe mới trong số các thương hiệu đại chúng, trong khi Toyota tụt xuống dưới thứ hạng trung bình của ngành khi chỉ xếp thứ 21.

Các thương hiệu sang trọng đã độc chiếm cả bốn vị trí cao nhất với các mác xe lần lượt là Porsche, Acura của Honda, Mercedes của Daimler AG, và Lexus của Toyota.

Kết quả trên cho thấy rõ tiến bộ của các nhà sản xuất ôtô Mỹ trong việc thu hẹp khoảng cách về chất lượng với các nhà sản xuất ôtô châu Á. Các mác xe nằm trong danh sách 10 thương hiệu chất lượng hàng đầu còn bao gồm Honda, Hyundai, thương hiệu xe sang Lincoln của Ford, Infiniti của Nissan và Volvo.

Thái Lan hiện là một trong những trung tâm sản xuất xe hơi ở châu Á. Toyota, Honda và GM đều đang có nhà máy tại nước này. Dự kiến trong năm nay, các hãng xe tại Thái Lan sẽ sản xuất 1,6 triệu xe các loại, tăng 60% so với năm 2009.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.