Ford EcoSport có thể sẽ đến Việt Nam

Trí Dũng
Hãng xe Ford vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Ấn Độ mẫu xe thể thao đa dụng hạng nhỏ EcoSport
Là một chiếc xe cỡ nhỏ linh hoạt và tiện dụng song kiểu dáng của EcoSport lại có vẻ to lớn và mạnh mẽ với một số chi tiết như khoảng sáng gầm xe cao kết hợp với tấm ốp thân xe phía dưới.
Là một chiếc xe cỡ nhỏ linh hoạt và tiện dụng song kiểu dáng của EcoSport lại có vẻ to lớn và mạnh mẽ với một số chi tiết như khoảng sáng gầm xe cao kết hợp với tấm ốp thân xe phía dưới.
Hãng xe Ford vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Ấn Độ mẫu xe thể thao đa dụng hạng nhỏ EcoSport.

Đây là mẫu xe thứ ba nằm trong chiến lược phát triển One Ford của tập đoàn ôtô đến từ nước Mỹ.

Điểm nổi bật của EcoSport là công nghệ truyền động EcoBoost toàn cầu. Xe được trang bị động cơ EcoBoost mới nhất có dung tích 1.0 lít 3 xi-lanh thẳng hàng.

Mặc dù có cấu trúc và dung tích nhỏ, động cơ này vẫn sản sinh ra công suất và hiệu suất tương ứng với một động cơ xăng 1.6 lít truyền thống, chưa kể lượng khí thải CO2 còn thấp hơn 140g/km.

Động cơ EcoBoost có kích thước nhỏ sẽ được trang bị công nghệ turbo tăng áp, công nghệ phun xăng trực tiếp và nhiều công nghệ tiên tiến khác để đạt được công suất tương đương như các động cơ lớn hơn và giảm tối thiểu lượng khí thải.

Là một chiếc xe cỡ nhỏ linh hoạt và tiện dụng song kiểu dáng của EcoSport lại có vẻ to lớn và mạnh mẽ với một số chi tiết như khoảng sáng gầm xe cao kết hợp với tấm ốp thân xe phía dưới. Cửa kính hậu của xe vát dài ra hai bên thân xe với đèn hậu có thiết kế chếch xéo. Đây là đặc điểm rất dễ nhận dạng của dòng xe cá tính EcoSport.

Đại diện Ford cho biết, sau khi có mặt tại Ấn Độ, EcoSport sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á, trong đó rất có thể là cả Việt Nam.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.