Ford Escape bị điều tra lỗi tăng tốc đột ngột

Hữu Tuyến
NHTSA cho biết sẽ mở cuộc điều tra với khoảng 320.000 chiếc Ford Escape sau khi nhận được khiếu nại về lỗi tăng ga đột ngột
Ford Escape bị điều tra lỗi sau lần triệu hồi năm 2005.
Ford Escape bị điều tra lỗi sau lần triệu hồi năm 2005.
Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết sẽ tiến hành điều tra khoảng 320.000 chiếc Ford Escape, sau khi nhận được 133 đơn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến lỗi tăng ga đột ngột.

Điều đặc biệt, những chiếc Ford Escape bị NHTSA xếp vào diện điều tra lại nằm trong danh sách 470.000 chiếc đã từng bị triệu hồi do dây cáp ở bộ phận gia tốc bị vướng vào bàn đạp chân ga. Số lượng xe thuộc diện điều tra được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến 2004.

NHTSA nghi ngờ những chiếc Ford Escape mắc lỗi này có liên quan đến quá trình sửa chữa trong đợt triệu hồi năm 2005. Rất có thể một khâu sửa chữa đã làm ảnh hưởng và gây thiệt hại cho cáp điều khiển hành trình, dẫn đến khả năng xe tăng tốc ngoài ý muốn.   

Trước đó, NHTSA nhận được 133 đơn khiếu nại từ người tiêu dùng Mỹ về việc những chiếc Ford Escape đời 2002-2004 của họ bị tăng tốc đột ngột sau khi được sửa chữa theo kế hoạch triệu hồi năm 2005. Mặc dù chưa ghi nhận sự cố hay thương vong nào liên quan đến lỗi này, nhưng NHTSA đã ngay lập tức mở cuộc điều tra.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.