Ford Fiesta kém hấp dẫn ngay tại quê nhà

Hữu Tuyến
Ford Fiesta được kỳ vọng sẽ hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, doanh số bán xe lại không mấy khả quan và có phần thiếu triển vọng
Ford Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Ford Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Ra đời và xuất hiện trên thị trường đã được khoảng 2 năm, mẫu xe hạng B Fiesta được nhà sản xuất ôtô nước Mỹ kỳ vọng sẽ gây sức hút đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, mức sản lượng bán hàng của mẫu xe được đặt nhiều kỳ vọng này lại không mấy khả quan và có phần thiếu triển vọng ngay tại quê nhà.

Ngay từ những ngày đầu xuất xưởng, Ford Fiesta được đánh giá khá cao trong phân khúc xe 5 cửa hạng nhỏ. Cũng chính bởi vậy mà mẫu xe này được cho là sẽ đánh bại được các đối thủ sừng sỏ khác trong cùng phân hạng như Nissan Versa, Honda Fit, Hyundai Accent,…

Thực tế doanh số bán hàng trong những tháng vừa qua cho thấy Ford Fiesta chưa có đủ sức hấp dẫn với thị trường, khi mà số lượng xe đã bán kém xa so với các mẫu xe nhỏ của nhiều hãng khác.

Thống kê trong tháng 11 vừa qua, lượng Fiesta bán ra tại Mỹ chỉ đạt 3.473 chiếc. Con số này kém xa các đối thủ trong cùng phân khúc và chỉ nhỉnh hơn mẫu Chevrolet Aveo phiên bản cũ vẻn vẹn 211 xe.

Nhận được nhiều kỳ vọng và đã cố gắng hết sức để đem về doanh thu lớn nhưng Ford Fiesta thực sự vẫn chưa đủ thiện cảm để “lấy lòng” người tiêu dùng ở chính quê hương mình.

Tuy nhiên, tại thị trường khu vực Đông Nam Á, Ford Fiesta lại đang gặt hái được thành công đáng kể. Theo thống kê từ Ford Đông Nam Á, lượng xe Fiesta bán ra riêng trong tháng 11/2010 đã đạt trên 5.300 xe.

Tính từ khi ra mắt thị trường khu vực vào tháng cuối tháng 8/2010, đến nay, lượng đơn đặt hàng đối với Fiesta tại Đông Nam Á đã đạt trên 8.600 xe, trong đó riêng tại Thái Lan đạt con số 6.000 xe.

Tại Việt Nam, Ford Fiesta đã được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 và theo dự kiến, mẫu xe này sẽ chính thức được bán ra thị trường vào quý 2/2011.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.