Ford hoàn thành kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam

An Nhi
Tập đoàn Ford Motor công bố hoàn thành kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Dây chuyền có thể đạt công suất lắp ráp khoảng 32 xe/ngày, tương đương khoảng 700 xe/tháng - Ảnh: Đức Thọ.
Dây chuyền có thể đạt công suất lắp ráp khoảng 32 xe/ngày, tương đương khoảng 700 xe/tháng - Ảnh: Đức Thọ.
Sáng 10/3, Tập đoàn Ford Motor đã công bố hoàn thành kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam bằng việc khánh thành dây chuyền lắp ráp mới tại nhà máy Ford Hải Dương.

Dây chuyền lắp ráp mới này là hạng mục cuối cùng trong danh sách các hạng mục được Ford Motor đầu tư với tổng số vốn 10 triệu USD, nhằm nâng cao công suất sản xuất, lắp ráp và chất lượng sản phẩm cho Ford Việt Nam.

Với gói đầu tư thêm này, Ford tiếp tục là nhà đầu tư FDI lớn nhất trong lĩnh vực ôtô tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư 110 triệu USD.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, dây chuyền lắp ráp mới của Ford là một trong những dây chuyền hiện đại hàng đầu tại Việt Nam, sử dụng công nghệ tiên tiến với sự chính xác và hiệu suất vượt trội mà Ford Motor đang ứng dụng sản xuất cho các dòng xe cao cấp của mình tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Dây chuyền lắp ráp mới được ứng dụng hệ thống robot để thực hiện công nghệ hàn plasma, giúp đạt hiệu quả nối kết phần thân xe và trần xe tốt hơn.

Những kỹ sư vận hành hệ thống robot trong dây chuyền lắp ráp mới là những người đã được đào tạo tại Trung tâm Đào tạo robot của Ford tại Malaysia. Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn kỹ thuật và các chuyên gia của Ford châu Âu cũng cung cấp các hướng dẫn và hỗ trợ cần thiết cho đội ngũ kỹ sư tại Việt Nam trong suốt quá trình lắp đầu và bắt đầu vận hành dây chuyền.

Sau khi khánh thành, dây chuyền lắp ráp mới sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất mẫu xe sedan Mondeo. Dự kiến mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường vào tháng 5/2009, thay cho mẫu Mondeo hiện tại đang được Ford Việt Nam cung cấp qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo công bố của Ford, dây chuyền có thể đạt công suất lắp ráp khoảng 32 xe/ngày, tương đương khoảng 700 xe/tháng.

“Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang có những suy chuyển bất lợi, tuy nhiên, chúng tôi vẫn lạc quan về tiềm năng từ trung đến dài hạn của Ford tại Việt Nam và sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô nói chung. Đó cũng là lý do lớn nhất để chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, mà dây chuyền mới chính là một ví dụ”, Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông David Alden nói.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.