Ford lãi vượt kỳ vọng trong quý 2

Minh Huy
Hãng xe hơi Mỹ Ford cho biết, lãi ròng quý 2/2010 của hãng tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, lên 2,6 tỷ USD
Ford đạt lãi 2,6 tỷ USD trong quý 2/2010 - Ảnh: Reuters.
Ford đạt lãi 2,6 tỷ USD trong quý 2/2010 - Ảnh: Reuters.
Hãng xe hơi Mỹ Ford cho biết, lãi ròng quý 2/2010 của hãng tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, lên 2,6 tỷ USD, vượt kỳ vọng của giới phân tích Phố Wall. Đây là quý thứ 5 liên tiếp, Ford kinh doanh có lãi.

Theo tờ New York Times, Ford đã thu về 4,7 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay, mức lợi nhuận nửa đầu năm lớn nhất của công ty kể từ năm 1998. Ford là hãng xe hơi duy nhất ở Mỹ không nhận các khoản tiền cứu trợ của chính phủ liên bang vào thời kỳ đen tối nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế.

Giám đốc điều hành của Ford, Alan Mulally, đã nâng cấp toàn bộ danh mục sản phẩm của Ford, thiết kế lại Taurus và Fusion, bổ sung một số trang bị hiện đại, đồng thời yêu cầu nâng cao chất lượng, nâng giá bán, giúp Ford thu về 1,1 tỷ USD từ việc tăng giá xe trong quý 2.

Theo nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai của Mỹ, doanh thu trong quý đạt 31,3 tỷ USD, cao hơn mức 27,2 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái và mức dự báo 29,79 tỷ USD do giới phân tích đưa ra trước đó.

Giám đốc điều hành của Ford, Alan Mulally, cho biết, hãng đã hoàn thành quý 2 và 6 tháng đầu năm làm ăn có lãi. Ford “đang hướng tới mục tiêu mà chúng tôi hy vọng, bất chấp những điều kiện kinh doanh vẫn đầy thách thức”, ông Alan Mulally nói.

“Chúng tôi đang đi đúng con đường để có thể đạt được lợi nhuận vững chắc, và sẽ đạt được những kết quả tài chính còn tốt hơn nữa trong năm 2011”, ông cho biết thêm.

Giám đốc Tài chính của Ford, ông Lewis Booth, cũng nhận định Ford sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, theo hãng tin Bloomberg, hiện Ford đang nợ nhiều hơn các đối thủ khác ở Mỹ. Cuối năm 2006, công ty này đã vay 23 tỷ USD.

Số tiền này đã giúp công ty chống chọi với cuộc suy giảm kinh tế và tránh được tình trạng bảo hộ phá sản, nhưng lại đưa Ford vào những ràng buộc mà giờ đây đặt công ty vào thế bất lợi trong cạnh tranh.

Thêm vào đó, theo giới phân tích nhận định, trong bối cảnh các hãng GM, Chrysler và Delphi chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong vài tháng tới, nhu cầu của các nhà đầu tư đối với nhóm cổ phiếu của các hãng sản xuất ôtô có thể sẽ quá tải.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.