Ford Việt Nam đề nghị được nhập khẩu xe nguyên chiếc

Đức Thọ
Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa cho biết đã gửi văn bản lên Chính phủ đề nghị được nhập khẩu xe nguyên chiếc
Mẫu xe Equator của Ford đã từng gây chú ý tại Vietnam Motorshow 2006 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe Equator của Ford đã từng gây chú ý tại Vietnam Motorshow 2006 - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa cho biết đã gửi văn bản lên Chính phủ đề nghị được nhập khẩu xe nguyên chiếc.

Theo quan điểm của ông Michael Pease, tân Tổng giám đốc Ford Việt Nam, nếu được nhập khẩu các sản phẩm ôtô nguyên chiếc về nước để phân phối, chắc chắn giá bán sẽ thấp hơn mức giá hiện nay của Ford Việt Nam, đặc biệt là khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc đã giảm xuống.

Mặc dù không trực tiếp, song đây cũng có thể được coi là một động thái "phản hồi" của một trong những nhà sản xuất ôtô lớn nhất trong nước, trong thời điểm dư luận đang có những bất bình đối với quyết tâm không giảm giá bán xe của các hãng ôtô nội địa.

Như vậy đến nay ít nhất Ford đã là liên doanh thứ 3 thuộc hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) bày tỏ mong muốn được nhập khẩu xe nguyên chiếc từ các nhà máy sản xuất khác cùng tập đoàn.

Trước đó, trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 3 (Vietnam Motorshow 2006), Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam Nobuhiko Murakami đã hé mở khả năng cân nhắc việc nhập khẩu xe nguyên chiếc nếu thị trường có nhu cầu cao.

Ngoài ra, khi trả lời phỏng vấn VnEconomy về khả năng cạnh tranh giữa ôtô sản xuất trong nước và ôtô nhập khẩu nguyên chiếc, Tiến sỹ Udo Loersch, Tổng giám đốc Công ty Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã bày tỏ quan điểm: “…quyết định cho phép các doanh nghiệp FDI phân phối xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng sẽ giúp các công ty thành viên VAMA có khả năng tham gia kinh doanh toàn bộ các sản phẩm do công ty mẹ hay đối tác toàn cầu cung cấp. Điều này sẽ góp phần mang lợi ích đến khách hàng Việt Nam.”

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.