“Gặp hạn” tại Trung Quốc, Hyundai chiêu mộ giám đốc thiết kế mới

Kim Tuyến
Là cựu giám đốc thiết kế của Volkswagen, Simon Loasby hứa hẹn mang lại làn gió mới cho các mẫu xe của Huyndai tại Trung Quốc
Simon Loasby - Giám đốc thiết kế mới của Huyndai tại Trung Quốc - Ảnh: Car Design News.
Simon Loasby - Giám đốc thiết kế mới của Huyndai tại Trung Quốc - Ảnh: Car Design News.

Mới đây, Huyndai Motor công bố bổ nhiệm Simon Loasby, cựu giám đốc thiết kế của hãng xe Đức Volkswagen, làm Giám đốc thiết kế mới của Huyndai  tại Trung Quốc, tờ Business Korea đưa tin.

Hyundai Motor đang đối mặt với nhiều khó khăn khi doanh số tại thị trường Trung Quốc sụt giảm do làn sóng tẩy chay hàng hoá Hàn Quốc nhằm phản đối quyết định cho phép Mỹ lắp đặt hệ thống tên lửa phòng thủ THAAD của chính quyền Seoul.

Theo đó, Simon Loasby sẽ chịu trách nhiệm điều hành Trung tâm Kỹ thuật và Công nghệ của Huyndai tại Yantai, Trung Quốc. Cùng với Luke Dongkolborke, Giám đốc Trung tâm Thiết kế Huyndai, Loasby sẽ chỉ đạo thiết kế và phát triển các dòng xe chiến lược của hãng này tại Trung Quốc - một trong những thị trường quan trọng nhất của Huyndai.

Theo tờ Business Korea, giới phân tích nhận định, trong ngắn hạn, động thái này sẽ giúp Huyndai có được những thiết kế tiên tiến thoả mãn thị hiếu của khách hàng Trung Quốc và tạm thời vượt qua khủng hoảng về doanh thu. Trong trung và dài hạn, việc này sẽ giúp gia tăng tính cạnh tranh của các dòng xe Huyndai.

Một lãnh đạo của Huyndai cho biết kinh nghiệm dày dặn của Loasby sẽ giúp ích lớn cho bộ phận thiết kế của nhà sản xuất xe lớn nhất Hàn Quốc.

“Với kinh nghiệm 25 năm, bao gồm 10 năm tại ở Volkswagen Trung Quốc, Loasby sẽ đóng góp đáng kể vào việc tiếp tục duy trì phong cách các thiết kế của Huyndai trên toàn cầu, đồng thời phát triển các dòng xe chiến lược dành riêng cho thị trường Trung Quốc”, vị này cho biết.

Trước khi làm việc cho Volkswagen Trung Quốc, Loasby từng tham gia mảng thiết kế của nhiều hãng xe lớn như Rolls-Royce và Bentley. Ông nổi tiếng với vai trò chỉ đạo thiết kế các dòng xe xa xỉ như Rolls-Royce Silver Seraph, Bentley Arnage và Continental GT.

Tốt nghiệp thạc sĩ Cao đẳng nghệ thuật Hoàng gia London chuyên ngành thiết kế xe, Loasby, 49 tuổi, từng theo học chuyên ngành kỹ thuật tại trường Cao đẳng Imperial College London.

Với mục tiêu lấy lại vị thế là nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới, Huyndai Motor đã chiêu mộ hàng loạt thiết kế xe hơi hàng đầu thế giới.

Năm 2006, Huyndai tuyển mộ thiết kế người Đức Peter Schreyer nổi tiếng với với dòng xe Audi TT. Mẫu xe thể thao này được bình chọn là một trong những “thiết kế xe có tầm ảnh hưởng lớn nhất” của tạp chí Car Design News năm 2006.

Đầu năm 2013, Huydai bổ nhiệm Peter Schreyer làm Chủ tịch chịu trách nhiệm điều hành các trung tâm thiết kế của Huyndai và công ty con Kia nhằm tối ưu hoá các nguồn lực, đồng thời tạo tính tương tác giữa hai thương hiệu.

Một thiết kế nổi tiếng thế giới khác, cũng là cựu Giám đốc thiết kế của Tập đoàn Volkswagen, Luc Donckerwolke, cũng được bổ nhiệm vị trí đứng đầu mảng xe sang Genesis của Huyndai.

Không chỉ chiêu mộ những nhân tài thiết kế, Hyundai Motor cũng tìm về những kỹ sư hàng đầu thế giới.

Năm 2015, công ty này bổ nhiệm Albert Biermann, giám đốc bộ phận xe hiệu suất cao của BMW, làm phó chủ tịch cấp cao. Ông này chịu trách nhiệm giám sát kỹ thuật và những mẫu xe tương tự như BMW M.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.