GM Daewoo Việt Nam tung ra hai phiên bản Chevrolet mới

Phương Anh
GM Daewoo Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản Captiva 2.0 động cơ diesel và Spark 1.0 super
Chevrolet Captiva phiên bản diesel được thị trường "ngóng" từ khá lâu - Ảnh: Đức Thọ.
Chevrolet Captiva phiên bản diesel được thị trường "ngóng" từ khá lâu - Ảnh: Đức Thọ.
GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản Captiva 2.0 động cơ diesel và Spark 1.0 super.

Cả hai mẫu xe này đều mang thương hiệu Chevrolet.

Như vậy, Captiva 2.0 diesel và Spark 1.0 đã được tung ra thị trường chậm hơn so với dự kiến. Trước đó, vào cuối tháng 10/2008, một đại diện Vidamco đã cho biết sẽ tung ra hai phiên bản mới này vào tháng 11/2008.

Ở phiên bản mới này, Captiva động cơ diesel 2.0 SOHC trang bị hệ thống nạp liệu sử dụng bơm cao áp CRD vừa tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn. Động cơ này cũng giúp sản sinh mô men xoắn cực đại lên đến 320/2.000 (Nm/Vp), công suất 150/4.000 (Ps/Vp). Captiva 2.0 diesel có thể đạt tốc độ 180km/giờ.

Captiva 2.0 diesel có khoảng không gian bên trong khá rộng rãi, dung tích khoang hành lý đạt 464 lít. Khoảng cách giữa vai ghế hàng ghế trước và sau của Capitva là 1.455 mm, giúp cho Captiva được xếp vào hạng “đầu bảng” trong các dòng xe cùng loại dựa theo các tiêu chí chặt chẽ của dòng SUV.

Ngoài ra còn có những tiêu chí khác giúp cho Captiva đứng ở hạng “top” là khoảng không gian dưới chân dành cho lái xe là 1.035 mm và hàng ghế sau là 940 mm. Các ghế có thể gập và điều chỉnh linh hoạt tạo ra không gian đa chiều khác nhau, giúp cho việc xếp hành lý của bạn được thuận lợi nhất.

Captiva 2.0 diesel cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn nổi bật như hệ thống điều khiển lực kéo TCS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS ... giúp lái xe yên tâm trên mọi nẻo đường.

Đối với Spark 1.0, đây có thể coi là phiên bản nâng cấp về “sức mạnh” của Spark 0.8.

Spark 1.0 super được trang bị động cơ 1.0 SOHC phun xăng điện tử. Spark 1.0 super cũng được trang bị hệ thống tăng tốc với bộ truyền lực công nghệ hiện đại khiến cho cầu trước của xe có thể tăng tốc nhanh hơn và đạt tốc độ tối đa 156km/giờ.

Đại diện Vidamco cho biết, mức giá bán lẻ của Captiva bản số tự động vào khoảng 35.000 USD/chiếc, bản số sàn khoảng 33.500 USD/chiếc; giá của Spark 1.0 super là trên 15.000 USD/chiếc.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.