Hai dòng xe mới cho người thu nhập trung bình tại Việt Nam

Khánh Huyền
Nhắm tới khách hàng có thu nhập trung bình, BYD sẽ tung ra 2 mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính hãng FAuto
BYD F0 và F3R sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10 - Ảnh: BYD.
BYD F0 và F3R sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10 - Ảnh: BYD.
Nhắm tới nhóm khách hàng có thu nhập trung bình khá, BYD sẽ tung ra 2 mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam trong tháng 10 thông qua nhà phân phối chính hãng FAuto.

Sau một thời gian thăm dò thị trường, cuối cùng hãng xe tham vọng đến từ Trung Quốc BYD cũng chính thức thâm nhập vào Việt Nam.

F0 và F3R sẽ là hai sản phẩm đầu tiên của BYD ra mắt người tiêu dùng Việt Nam. Hai mẫu xe này dự kiến về Việt Nam trong tháng 10/2010 và showroom chính hãng đầu tiên của BYD sẽ được khai trương trong tháng 11 tại Hà Nội.

F0 là mẫu hatchback 5 chỗ, nhỏ gọn hợp với giao thông đô thị, còn F3R là mẫu sedan hạng trung khá thời trang và tiện dụng.

Đại diện FAuto cho biết F0 và F3R sẽ có mức giá rất cạnh tranh, phù hợp với những người có thu nhập trung bình.

Dù có giá bình dân nhưng F0 có một số thiết bị đáng chú ý, ít thấy trong các mẫu xe cùng loại như 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử EBD, khóa cửa tự động, dây đai an toàn 3 điểm kiểu mới, hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn. Mẫu xe này cũng được quảng bá là có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp 4,2 lít/100 km và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV.

BYD F0 trang bị động cơ BYD 371QA, có dung tích 1.0 lít cùng hộp số sàn 5 cấp. Còn BYD F3R sử dụng động cơ Mitsubishi 4G15S có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,7 lít/100 km.

F3R cũng sở hữu nhiều tính năng an toàn như 4 túi khí an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử EBD, khóa chống trộm, hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn, cảm biến lùi.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.