Hãng ôtô thương mại lớn nhất Nga vào Việt Nam

Đức Thọ
Ngày 19/11, tập đoàn ôtô Gaz của Nga đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với sản phẩm chiến lược là các dòng xe bus
Lễ ra mắt tập đoàn ôtô Gaz tại Việt Nam.
Lễ ra mắt tập đoàn ôtô Gaz tại Việt Nam.
Ngày 19/11, tập đoàn ôtô Gaz của Nga đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với sản phẩm chiến lược là các dòng xe bus.

Ngay sau khi ra mắt, Gaz sẽ giới thiệu ra thị trường hai mẫu xe bus chạy bằng nhiên liệu diesel được cải tiến từ mẫu xe Paz – 32054 hạng nhỏ và Paz – 4234 hạng trung. Hai mẫu xe này được thiết kế phù hợp với điều kiện đường sá và khí hậu của Việt Nam.

Trên thực tế, các dòng xe bus của Gaz đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm nay, song chủ yếu được bán cho các đơn vị quân đội, các cơ quan Nhà nước và trường học. Do vậy, đây có thể coi là sự “trở lại” của Gaz với một bước phát triển mới là đi vào thị trường dân sự.

Đại diện tập đoàn Gaz, ông Alexander Kudashov cho biết hãng đặt mục tiêu thu hút thị trường Việt Nam bằng mức giá rẻ, thấp hơn một số hãng xe của châu Âu, châu Á từ 15-20%.

"Hiện giá nhân công tại các nhà máy sản xuất ôtô của Nga rẻ hơn rất nhiều so với các nước có nền công nghiệp ôtô phát triển, đó là một lợi thế", ông Kudashov nói.

Gaz cũng cho biết ở thời điểm hiện tại, hãng đã hoàn thành xong chuỗi mẫu mã xe bus của mình và các nhà máy thuộc công ty đã sản xuất hơn 80 mẫu xe thuộc các phân hạng khác nhau.

Ngoài xe bus với các tính năng sử dụng chung, các cơ sở sản xuất của Gaz còn chế tạo những chiếc xe bus với các tính năng đặc biệt theo nhu cầu của Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như các bộ, ban ngành và các cơ quan khác, xe bus học đường, thích hợp vận hành trên nhiều điều kiện đường sá.

Công ty Xe bus Nga (thuộc Tập đoàn GAZ), là một trong những nhà sản xuất ôtô lớn nhất ở Nga, được thành lập từ năm 1929 trên cơ sở liên doanh với tập đoàn ôtô Ford của Mỹ. Hiện công ty đang dẫn đầu thị trường xe bus của Nga với 60% thị phần.

Gaz đang định hướng xuất khẩu sang các thị trường SNG, Việt Nam, Rumani, Cuba… Xe xuất khẩu dự kiến sẽ chiếm khoảng 13% tổng sản lượng sản xuất của hãng.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.