Hãng xe hơi Trung Quốc thứ 5 nhảy vào Việt Nam

Minh Toàn
Geely trở thành hãng xe hơi thứ 5 của Trung Quốc tham gia thị trường Việt Nam theo hình thức phân phối chính hãng
Geely sẽ đưa mẫu sedan Emgrand EC718 đến giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Geely sẽ đưa mẫu sedan Emgrand EC718 đến giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Geely Automobile - nhà sản xuất ôtô nội địa lớn nhất Trung Quốc - đang chuẩn bị giới thiệu các dòng sản phẩm của hãng đến với người tiêu dùng Việt Nam ngay trong tháng 4 này.

Tiếp nối các thương hiệu đồng hương đã đến Việt Nam từ nhiều năm qua như Lifan, BYD, Chery và Haima, Geely trở thành hãng xe hơi thứ 5 của Trung Quốc tham gia thị trường trong nước theo hình thức phân phối chính hãng thông qua công ty Auto Asean.

Lần đầu ra mắt người tiêu dùng Việt Nam, Top 10 nhà sản xuất ôtô nội địa lớn nhất Trung Quốc ngay lập tức giới thiệu một loạt các dòng xe như mẫu sedan Emgrand EC718 động cơ 1.8 lít, mẫu hatchback Emgrand EC718-RV với hai phiên bản động cơ 1.5 lít và 1.8 lít cùng mẫu hatchback cỡ nhỏ Englon SC515-RV động cơ 1.5 lít.

Tiền sử là một đơn vị sản xuất máy lạnh, hơn 20 năm sau khi chuyển hướng sang kinh doanh ôtô, đến nay Geely đã có trong tay 4 thương hiệu xe gồm Emgrand, Gleagle, Englon và nổi bật nhất là Volvo (Thụy Điển) sau khi mua lại từ Ford với mức giá 1,8 tỷ USD hồi tháng 3/2010.

Geely hiện chiếm 2% thị phần bán xe tại Trung Quốc với mức 415.000 xe/năm và cũng là đơn vị chế tạo ra chiếc xe GE nhái giống hệt mẫu xe siêu sang nổi tiếng Rolls-Royce Phantom.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.