Honda City nâng cấp sắp có mặt tại Việt Nam

Đức Thọ
Có vẻ như Honda đang quyết tâm đưa City trở lại quỹ đạo cạnh tranh
Honda City bắt đầu cho thấy rõ dấu hiệu đuối sức trên chặng đua đường trường.
Honda City bắt đầu cho thấy rõ dấu hiệu đuối sức trên chặng đua đường trường.
Liên doanh Nhật Bản đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường phiên bản nâng cấp của mẫu xe sedan cỡ nhỏ City.

Hình ảnh vừa được hé lộ trên website chính thức của Honda Việt Nam cho thấy, về cơ bản, thiết kế của City mới không có thay đổi gì so với phiên bản hiện tại.

Đổi lại, có vẻ như Honda đang quyết tâm đưa City trở lại quỹ đạo cạnh tranh bằng việc bổ sung một số công nghệ mới.

Trong đó, đáng chú ý là lần đầu tiên City được trang bị chức năng khởi động bằng nút bấm, sử dụng chìa khoá thông minh, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, vô-lăng tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và lẫy chuyển số bán tự động.

Các trang bị an toàn cũng được hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm cho City, cụ thể là chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và hệ thống cân bằng điện tử (VSA).

Đây có thể coi là một bước tiến cần thiết của City cho dù trên thực tế, hầu hết những chức năng này đều đã được trang bị trên nhiều mẫu xe cùng phân khúc, thậm chí là ở cả các mẫu xe xuất xứ Hàn Quốc nằm ở phân khúc thấp hơn như Kia Morning hay Hyundai i10.

Sau khi thế hệ hoàn toàn mới được tung ra thị trường hồi giữa năm 2013, Honda City như một luồng gió mới thổi vào thị trường ôtô Việt Nam. Sang năm 2014, mẫu xe này đã chễm chệ nằm trong top 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường.

Tuy nhiên, với việc Toyota Việt Nam đưa Vios thế hệ mới về nước hồi 2014 cùng sức bật khá mạnh mẽ của đối thủ Ford Fiesta và nhất là những công nghệ dày đặc mà các đối thủ Hàn Quốc sở hữu, Honda City đã cho thấy rõ dấu hiệu đuối sức trên chặng đua đường trường.

Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 7 tháng năm 2015 của Honda City đạt 1.767 chiếc, bị đối thủ truyền kiếp Toyota Vios (7.514 chiếc) và Kia K3 (2.312 chiếc) vượt khá xa.

Đồng thời, cũng ngay từ tháng đầu năm 2015 đến nay, Honda City đã chính thức bị đánh bật khỏi top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.