Honda đưa đại lý ôtô tiêu chuẩn 5S thứ 15 vào hoạt động

Đức Thọ
Đơn vị phân phối đạt tiêu chuẩn 5S toàn cầu Honda Ôtô Cần Thơ được hãng xe Nhật Bản đưa vào hoạt động từ ngày 12/4/2016
Đây là đại lý đạt tiêu chuẩn 5S thứ 15 của Honda tại thị trường Việt Nam.
Đây là đại lý đạt tiêu chuẩn 5S thứ 15 của Honda tại thị trường Việt Nam.
Đơn vị phân phối đạt tiêu chuẩn 5S toàn cầu Honda Ôtô Cần Thơ được hãng xe Nhật Bản đưa vào hoạt động từ ngày 12/4/2016.

Đây là đại lý đạt tiêu chuẩn 5S thứ 15 của Honda tại thị trường Việt Nam. So với nhiều hãng xe khác, hệ thống phân phối ôtô của Honda bắt buộc phải đạt thêm tiêu chuẩn thứ 5 là hoạt động đóng góp xã hội (social contributions), bên cạnh 4 tiêu chuẩn cơ bản khác gồm bán hàng (sales), bảo hành bảo dưỡng (service), cung cấp phụ tùng chính hiệu (genuine spare-parts) và hướng dẫn lái xe an toàn (safety driving).

Honda Ôtô Cần Thơ được xây dựng trên tổng diện tích 5.000 m2 tại thành phố Cần Thơ, bao gồm 3 hạng mục chính là phòng trưng bày xe, phòng chờ khách hàng và khu vực xưởng dịch vụ. Hệ thống đại lý 5S của Honda luôn phải đáp ứng khắt khe các tiêu chuẩn về trang thiết bị, dịch vụ và nhân sự toàn cầu.

Ông Vũ Quang Tâm, Phó tổng giám đốc thứ nhất Honda Việt Nam, chia sẻ việc mở rộng hệ thống phân phối là một trong những nỗ lực để Honda thúc đẩy mảng sản phẩm ôtô tại thị trường Việt Nam, bên cạnh mảng sản phẩm xe máy hiện đang chiếm phụ phần lớn nhất.

Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2016, Honda Việt Nam đạt sản lượng bán hàng 785 chiếc, tăng 65% so với tháng liền trước và tăng 59% so với cùng kỳ 2015. Cộng dồn hết quý 1 năm nay, sản lượng bán hàng ôtô của Honda đạt 2.059 chiếc, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.