Honda tham gia dự án rừng sạch đầu tiên tại Việt Nam

Đ. Thọ
Sáng 20/4, dự án trồng rừng theo cơ chế phát triển sạch (AR-CDM) đầu tiên tại Việt Nam đã được triển khai tại huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình
Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Koji Onishi, tham gia trồng rừng sạch tại dự án.
Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Koji Onishi, tham gia trồng rừng sạch tại dự án.
Sáng 20/4, dự án trồng rừng theo cơ chế phát triển sạch (AR-CDM) đầu tiên tại Việt Nam đã được triển khai tại huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình.

Đây là dự án AR-CDM đăng ký đầu tiên ở Việt Nam theo Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu và là dự án thứ hai trên thế giới sau dự án tại Trung Quốc (đăng ký năm 2006).

Một trong những nét khác biệt cơ bản của trồng rừng theo cơ chế phát triển sạch là ngoài lợi ích thông thường về lâm sản, dự án AR-CDM còn có thể thu tiền từ bán tín chỉ giảm rác thải CO2.

Theo tính toán, 309 ha rừng tái tạo của dự án sẽ hấp thụ được khoảng 41.000 tấn carbon dioxin trong 16 năm và thu hút được khoảng 320 hộ nông dân tham gia.

Dự án do Công ty Honda Việt Nam, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), trường Đại học Lâm nghiệp và Trung tâm Nghiên cứu Môi trường Sinh thái rừng phối hợp thực hiện. Trong đó Honda Việt Nam sẽ hỗ trợ dự án 3,5 tỷ đồng.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.