21:43 - Thứ Ba, 30/3/2010

Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT

Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường dòng xe máy lai giữa xe tay ga và xe số Wave RSX FI AT...

Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT

Wave RSX FI AT sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe lai Lexam của Yamaha - Ảnh: Lê Hùng.

An Nhi
Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường dòng xe máy lai giữa xe tay ga và xe số Wave RSX FI AT.

Đây là dòng xe số sử dụng hệ thống truyền động vô cấp (CV Matic) kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI và động cơ 4 thì 110cc. Wave RSX FI AT có mặt tại thị trường sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe lai Lexam đã được Yamaha Việt Nam giới thiệu ra thị trường hồi cuối tháng 4/2009.

Điểm khác biệt ở Wave RSX FI AT là việc được áp dụng hệ truyền động vô cấp dành cho xe số (công nghệ CV Matic). Theo đó, Wave RSX FI AT có thể được xếp vào dòng xe số nhưng sử dụng phiên bản nhỏ gọn của cơ cấu truyền động vô cấp dây đai V giống như các loại xe tay ga.

Ngoài ra, Wave RSX FI AT còn sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM FI. Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của hệ thống PGM-FI cung cấp tỷ lệ khí - nhiên liệu tối ưu do tự động phân tích các yếu tố như điều kiện vận hành, điều kiện không khí và những thay đổi của người lái. Và do đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Wave RSX FI AT được đánh giá là ưu trội.

Theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda trong điều kiện tiêu chuẩn, Wave RSX FI AT có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương dòng xe Wave 110 và tiết kiệm hơn 18% so với các dòng xe ga thông thường của Honda. Trong khi đó, Wave RSX FI AT đã đạt tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt Euro 3.

Wave RSX FI AT được Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất 26,59 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa vành nan hoa và 27,59 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa vành đúc.

Với việc lần đầu tiên áp dụng công nghệ CV Matic vào xe số, Honda Việt Nam đặt kỳ vọng Wave RSX FI AT sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 chiếc/tháng.

Một số hình ảnh về dòng xe lai Wave RSX FI AT:






Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết.

3 BÌNH LUẬN HAY NHẤTMỚI NHẤT