Honda Việt Nam gia nhập thị trường môtô phân khối lớn

Đức Thọ
Môtô phân khối lớn sẽ là một mảng kinh doanh hoàn toàn mới của Honda tại thị trường Việt Nam
Rebel 300 nhiều khả năng sẽ là mẫu xe "mở đường" cho Honda vào thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam.<br>
Rebel 300 nhiều khả năng sẽ là mẫu xe "mở đường" cho Honda vào thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam.<br>
Liên doanh Nhật Bản cho biết sẽ mở thêm mảng kinh doanh môtô phân khối lớn tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang trong quá trình triển khai để đưa mạng lưới chuyên bán và cung cấp dịch vụ chính hãng cho môtô phân khối lớn. Hệ thống này sẽ tách biệt hoàn toàn với hệ thống đại lý ủy nhiệm ôtô và xe máy (Head) hiện nay.

Chưa biết hệ thống mới của Honda sẽ chính thức đi vào hoạt động từ thời điểm nào, có thể là cuối năm nay hoặc đầu năm 2017. Với hệ thống này, Honda sẽ là thương hiệu sở hữu hệ thống phân phối và dịch vụ lớn nhất ở thị trường môtô phân khối lớn.

Nhìn vào danh mục sản phẩm được Honda trưng bày tại Triển lãm Môtô, xe máy Việt Nam (VMCS 2017) vừa qua tại Tp.HCM, có thể thấy số lượng mẫu xe được Honda phân phối chính hãng cũng sẽ là khá nhiều.

Trong đó, đáng chú ý là nhiều khả năng mẫu Rebel 300 thế hệ mới sẽ “mở đường” cho mảng kinh doanh mới của Honda Việt Nam. Bên cạnh đó là một số mẫu xe được người tiêu dùng Việt Nam mong chờ như 2 mẫu nake bike CB400SF và CB500F; 4 mẫu xe thể thao CBR250RR, CBR500R, CBR650F, CBR1000RR; mẫu xe touring Gold Wing hay mẫu xe adventure Africa Twin.

Khi đưa mảng môtô phân khối lớn vào hoạt động, Honda sẽ trở thành hãng xe tham gia ở nhiều lĩnh vực nhất, từ ôtô đến xe máy phổ thông và môtô phân khối lớn.

Với động thái mạnh tay của Honda, thị trường môtô phân khối lớn thời gian tới được dự báo là sẽ rất sôi động. Trước đó, thị trường môtô phân khối lớn đã có sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn như Ducati, Kawasaki, BMW Motorrad, Harley Davidson, KTM hay Benelli.

Một hãng xe khác thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tương tự Honda là Suzuki cũng đã tham gia vào lĩnh vực nhiều tiềm năng này. Chưa kể, không loại trừ khả năng Piaggio cũng sẽ chính thức tham gia cùng Honda với các thương hiệu trực thuộc như Aprilia và Motor Guzzi.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.