Honda Việt Nam mở thêm nhà máy sản xuất xe máy

Đức Thọ
Dự kiến tháng 8/2007, Công ty Honda Việt Nam sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy sản xuất xe máy
Thị trường xe máy tay ga đang phát triển rất mạnh mẽ - Ảnh: Đức Thọ
Thị trường xe máy tay ga đang phát triển rất mạnh mẽ - Ảnh: Đức Thọ
Dự kiến tháng 8/2007, Công ty Honda Việt Nam sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy sản xuất xe máy. 

Đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc, với số vốn đầu tư khoảng 65 triệu USD, nhà máy này có công suất sản xuất 500.000 xe/năm, trong đó chủ yếu tập trung sản xuất các dòng xe tay ga cao cấp và dự kiến sẽ chính thức đi vào sản xuất từ nửa cuối năm 2008.

Như vậy, cộng với công suất 1 triệu xe/năm của nhà máy hiện tại, kể từ năm 2008, tổng năng lực sản xuất xe máy của Honda Việt Nam sẽ đạt 1,5 triệu chiếc/năm.

Trao đổi với báo giới về quyết định mở rộng sản xuất, đại diện Honda Việt Nam cho rằng thị trường xe máy Việt Nam trong khoảng 5 năm tới vẫn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Theo thống kê của Honda Việt Nam, tổng sản lượng bán hàng các sản phẩm xe máy của nhà sản xuất này trong năm 2006 đã đạt 851.000 chiếc, tăng 27% so với năm 2005. Riêng 6 tháng đầu năm 2007, sản lượng bán hàng của Honda Việt Nam cũng đã đạt hơn 500.000 chiếc, đạt mức tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2006.

Đặc biệt, thị trường xe máy tay ga đang phát triển rất mạnh. Dẫn chứng là 2 mẫu xe tay ga Click và AirBlade sau khi được tung ra thị trường đạt mức tiêu thụ rất lớn, thậm chí có những thời điểm nhà sản xuất không kịp cung cấp sản phẩm ra thị trường. Do đó, theo Honda Việt Nam, việc xây dựng thêm nhà máy mới đchủ yếu sản xuất các dòng xe tay ga cũng nhằm giải quyết “khó khăn” này.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.