Hụt hẫng AutoExpo Sài Gòn 2010

Khánh Huyền
Ngoại trừ Hyundai Thành Công, tất cả những tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe hơi trong nước đều không xuất hiện tại AutoExpo Sài Gòn 2010
Hyundai Avante, mẫu xe gây chú ý nhất tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Trần.
Hyundai Avante, mẫu xe gây chú ý nhất tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Trần.
Ngoại trừ Hyundai Thành Công, tất cả những tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe hơi trong nước đều không xuất hiện tại Triển lãm Phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ (AutoExpo) lần thứ 7 vừa mới khai mạc tại Tp.HCM ngày 21/10.

Mặc dù có đến gần 300 gian hàng trưng bày, nhưng AutoExpo lần đầu tiên được tổ chức tại Tp.HCM lại thiếu đi “chất” của một triển lãm về phương tiện giao thông. Sự góp mặt của quá nhiều sản phẩm phụ trợ nhỏ lẻ, gây cảm giác đây là chợ công nghiệp chứ không phải triển lãm.
 
Sự thiếu vắng hàng loạt các thương hiệu xe lớn tại Việt Nam tạo nên cảm giác hẫng hụt và thất vọng cho khách tham quan. Sản phẩm trưng bày khá nhiều nhưng hầu như không thiết thực đối với người tiêu dùng.

Điểm sáng duy nhất của AutoExpo lần này là gian hàng rộng lớn của Hyundai Thành Công với 7 mẫu xe do đơn vị này lắp ráp và phân phối.

Ngoài những mẫu xe đã xuất hiện trên thị trường, thông qua triển lãm này, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu chiếc Avante lắp ráp trong nước ra công chúng. Đây là mẫu xe hơi đầu tiên của Hyundai được lắp tại Việt Nam.

Đa dạng các mẫu xe, gian hàng của Hyundai Thành Công đã phần nào “cứu” cho AutoExpo Sài Gòn 2010 khỏi sự vắng vẻ không đáng có đối với một triển lãm về phương tiện.  

Mặc dù trong lĩnh vực xe hơi còn có sự tham gia của Zenus Auto với mẫu xe du lịch hai cầu Zenus lắp ráp trên dây truyền công nghệ Daihatsu. Tuy nhiên, sự kế thừa công nghệ từ một mẫu xe đã thất bại, Terrios, làm cho độ hấp dẫn của gian hàng này kém phần nhộn nhịp.

AutoExpo Sài Gòn 2010 mở cửa từ ngày 21/10 đến 24/10 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, Tp.HCM.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.