Hyundai đưa xe tải nhẹ lắp ráp trong nước ra thị trường

Đức Thọ
Mẫu xe tải nhẹ Hyundai Porter H100 được lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ chế tạo tương đương với các dòng xe du lịch
Dù là xe tải song Hyundai Porter H100 có ngoại thất khá ưa nhìn
Dù là xe tải song Hyundai Porter H100 có ngoại thất khá ưa nhìn
Tập đoàn Thành Công vừa giới thiệu ra thị trường mẫu xe tải nhẹ Hyundai Porter H100 với 3 phiên bản khác nhau.

Đây là mẫu xe tải nhẹ đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ chế tạo áp dụng tiêu chuẩn tương đương với các dòng xe du lịch. Đáng chú ý, công đoạn hàn cabin xe được thực hiện bằng robot tự động hoàn toàn, chính xác tuyệt đối từng điểm hàn.

Xe có thiết kế nhỏ gọn, chiều dài ở mức 5.175 mm, rộng 1.740 mm và cao 1.970 mm, chiều dài cơ sở giữa hai trục bánh xe 2.640 mm. Gương chiếu hậu được thiết kế hỗ trợ tối đa khả năng quan sát góc mù phía trước và bao quát phía sau. Chùm đèn pha kép xếp chồng tăng khả năng chiếu sáng kết hợp cụm đèn báo rẽ và đèn sương mù.

Hyundai Porter H100 gây bất ngờ với khoang nội thất rộng rãi đồng thời sở hữu khá nhiều tính năng của các dòng xe du lịch. Đáng kể nhất là hệ thống điều hòa công suất cao, cửa sổ chỉnh điện, đồng hồ hiển thị đa chức năng và hệ thống giải trí tích hợp kết nối USB, Bluetooth và đàm thoại rảnh tay.

Thiết kế nội thất cũng hướng nhiều hơn đến vị trí người lái. Ghế ngồi thoải mái với dây đai an toàn 3 điểm, tay lái trợ lực có thể điều chỉnh góc lái phù hợp. Hyundai Porter H100 cũng là mẫu xe tải nhẹ đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hốc để kính, đèn trần 2 vùng, giá để cốc, hộc để đồ ở cánh cửa và hộc để đồ phía trước có chức năng làm mát.
 
Porter H100 có 2 phiên bản động cơ. Trong đó động cơ diesel dung tích 2.6 lít T2 cho công suất 79 mã lực và mô-men xoắn167 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Đông cơ diesel dung tích 2.5 lít CRDi cho công suất cực đại 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm cùng hộp số sàn 6 cấp.

Các trang bị an toàn trên xe gồm chức năng khóa vi sai, trước sử dụng đĩa tản nhiệt, phanh sau dạng tang trống mạch kép thủy lực có trợ lực chân không.

Phiên bản H100 T2D có mức giá bán lẻ khuyến nghị 325 triệu đồng, phiên bản H100 T2G có giá 345 triệu đồng và phiên bản H100 A2 có giá 399 triệu đồng. Người tiêu dùng có thể lựa chọn 4 dạng thùng lửng, thùng kín inox, thùng kín composit và thùng mui phủ bạt.

Nhằm kích cầu cho mẫu xe tải lắp ráp trong nước đầu tiên, đại diện tập đoàn ôtô trong nước cho biết, người tiêu dùng mua xe Hyundai Porter H100 trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 4/2016 sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.