Kakao chuẩn bị "bắt tay" Volkswagen bán ôtô qua ứng dụng smartphone

Kim Tuyến
Dự kiến trong năm nay, người dùng Kakao Mobility có thể mua ôtô hiệu Volkswagen qua ứng dụng smartphone
Kakao đang thảo luận hợp tác với Volkswagen trong nhiều mảng, trong đó có bán xe qua ứng dụng di động.<br>
Kakao đang thảo luận hợp tác với Volkswagen trong nhiều mảng, trong đó có bán xe qua ứng dụng di động.<br>
Tập đoàn truyền thông Hàn Quốc Kakao cho biết đang đàm phán với nhà sản xuất xe hơi Đức Volkswagen để bán ôtô của hãng này qua ứng dụng smartphone.

Theo tờ Nikkei, người dùng Kakao Mobility - thuộc sở hữu của Kakao, sẽ có thể mua ôtô hiệu Volkswagen trong năm nay qua một ứng dụng trên smartphone, sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến, trong đó có KakaoPay do Kakao phát triển.

Kakao Mobility hiện hoạt động với các thương hiệu Kakao Taxi, Kakao Driver, và Kakao Navi, cung cấp dịch vụ gọi xe, đỗ xe, lái xe thuê và định vị tại Hàn Quốc.

"Chúng tôi đang thảo luận để hợp tác với Volkswagen trong nhiều mảng, trong đó có việc bán xe ôtô”, Seo Ri-an, phát ngôn viên của Kakao cho biết. “Tuy nhiên, việc thảo luận vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng”.

Thông báo này của Kakao, nổi tiếng với ứng dụng nhắn tin phổ biến KakaoTalk và công cụ tìm kiếm Daum, được đưa ra sau khi hãng này ra mắt ngân hàng trực tuyến KakaoBank. KakaoBank đã thu hút được 3,7 triệu khách hàng, huy động được 1,9 nghìn tỷ Won (1,68 tỷ USD) tiền gửi và cho vay 1,4 nghìn tỷ Won kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 7 vừa rồi. Nhân tố chính giúp KakaoBank nhanh chóng có được nhiều khách hàng là sự tiện lợi và lãi suất cạnh tranh.

Giới quan sát thị trường nhận định thương vụ hợp tác này sẽ giúp nhà sản xuất xe hơi Đức mở rộng các kênh bán hàng tại Hàn Quốc. Hãng xe này đã phải dừng bán hàng tại Hàn Quốc kể từ tháng 11/2015, hai tháng sau khi sau bê bối gian lận lượng khí thải bị phanh phui. Volkswagen cũng bị chính phủ Hàn Quốc phạt 14,1 tỷ Won và yêu cầu thu hồi 126.000 xe tại thị trường này, bao gồm 15 dòng xe trong đó có Sedan Golf và Tiguan SUV.

Hãng này mới chỉ bắt đầu bán hàng trở lại tại Hàn Quốc từ tháng trước nhưng chưa bán được chiếc nào.

Giới phân tích cho rằng Kakao sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ doanh thu quảng cáo từ công cụ tìm kiếm Daum cũng như lợi nhuận từ các mảng kinh doanh mới gia nhập.

Kim Han-kyung, nhà phân tích tại IBK Securities cho rằng Kakao và các nền tảng số gồm quảng cáo, games, tài chính và các dịch vụ khác (cả trực tuyến và truyền thống) của mình đang dần trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người Hàn Quốc. “Sức mạnh thương hiệu của Kakao được chứng minh rõ rệt qua sự thành công của KakaoBank”, Kim nói.

Kim cũng dự báo tăng trưởng doanh thu quảng cáo của hãng công nghệ này sẽ tăng lên 11% trong năm nay và 18% trong năm 2018.

Trong phiên giao dịch ngày 19/9, cổ phiếu KaKao tăng 1,11% lên 137.000 Won, tăng 30,5% so với hai tháng trước, khi các nhà đầu tư bắt đầu đánh cược vào mảng kinh doanh games và ngân hàng của hãng này. Cùng ngày, chỉ số KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,09% xuống còn 2.416 điểm.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.