Khách hàng bị lừa muốn Toyota Giải Phóng hỗ trợ 50% thiệt hại

Đức Thọ
Các khách hàng trong vụ lừa tiền tại Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng (TGP) vừa đề nghị TGP hỗ trợ trước 50% thiệt hại
Các khách hàng tiếp tục bảo lưu quan điểm của mình về phương án đền bù thiệt hại.
Các khách hàng tiếp tục bảo lưu quan điểm của mình về phương án đền bù thiệt hại.
Các khách hàng trong vụ lừa tiền tại Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng (TGP) vừa đề nghị TGP hỗ trợ trước 50% thiệt hại.

>> “Thượng đế” nắm dao đằng lưỡi / Chuyện cười ra nước mắt tại Toyota Giải Phóng

Đề nghị này được đưa ra sau khi cuộc họp ngày 26/2 giữa những khách hàng bị thiệt hại với đại diện TGP kết thúc.

Tại cuộc họp kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ này, hai bên đã đi đến thống nhất TGP sẽ xem xét đưa ra biện pháp hỗ trợ các khách hàng bị hại trong khi chờ đợi kết luận của cơ quan chức năng.

Trong công văn đề nghị hỗ trợ, đại diện các khách hàng cho rằng "để giảm bớt căng thẳng và tránh thiệt hại cho khách hàng, TGP sẽ hỗ trợ trước cho mỗi thành viên của nhóm khách hàng (có danh sách và mức độ thiệt hại, và các thông tin chi tiết kèm theo) là 50% trên tổng giá trị thiệt hại thực tế của mỗi khách hàng. Mọi vấn đề liên quan đến hồ sơ mua bán giữa khách hàng với TGP để xác định tính trung thực của giao dịch và mức độ thiệt haị, khách hàng xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị, ban giám đốc TGP và trước pháp luật".

Đại diện quyền lợi cho các khách hàng này của TGP, luật sư Đỗ Mạnh Trường, cũng vừa cho biết đến thời điểm này phía TGP vẫn có ý định hỗ trợ khác nhau đối với những khách hàng có hợp đồng và không có hợp đồng với TGP.

Tuy nhiên các khách hàng vẫn bảo lưu quan điểm phải được đảm bảo quyền lợi trên cơ sở thiệt hại thực tế, dù họ có hợp đồng hay chưa. Được biết, tổng số thiệt hại thực tế của những khách hàng có hợp đồng với TGP chỉ khoảng 1,7 tỷ đồng, trong khi những người chưa có hợp đồng đã đưa cho Đỗ Trọng Hải gần 3 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, sáng 5/3, cuộc họp thứ 4 giữa các khách hàng với TGP để giải quyết vụ việc hy hữu này sẽ diễn ra, VnEconomy sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.