Khai mạc triển lãm môtô, xe máy Việt Nam 2017

Đức Thọ
Triễn lãm môtô, xe máy Việt Nam 2017 sẽ chính thức mở cửa rộng rãi kể từ chiều 4/5 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 7/5
Khác biệt rõ nét của kỳ triễn lãm năm nay so với kỳ triễn lãm đầu tiên 
diễn ra hồi tháng 4/2016 là việc các hãng xe tập trung nhiều hơn vào 
những mẫu xe được nhận định sẽ “đánh trúng” tâm lý người tiêu dùng ở 
từng phân khúc.
Khác biệt rõ nét của kỳ triễn lãm năm nay so với kỳ triễn lãm đầu tiên diễn ra hồi tháng 4/2016 là việc các hãng xe tập trung nhiều hơn vào những mẫu xe được nhận định sẽ “đánh trúng” tâm lý người tiêu dùng ở từng phân khúc.
Sáng nay (4/5), Triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam lần thứ 2 (VMCS 2017) chính thức khai mạc tại Tp.HCM.

Đây là sự kiện thường niên lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp xe máy và thị trường xe máy Việt Nam. VMCS 2017 tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) trên tổng diện tích trưng bày gần 10.000 m2.

Có tổng cộng 10 hãng môtô, xe máy lớn tham gia kỳ triển lãm năm nay. Trong đó, 8 thương hiệu thuộc các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tiếp tục đóng vai trò chủ chốt gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Vespa, Aprilia, Moto Guzzi, SYM và Suzuki. Các thương hiệu môtô, xe máy nhập khẩu gồm Benelli, Ducati, Kawasaki, Peugeot và Harley-Davidson.

Khác biệt rõ nét của kỳ triễn lãm năm nay so với kỳ triễn lãm đầu tiên diễn ra hồi tháng 4/2016 là việc các hãng xe tập trung nhiều hơn vào những mẫu xe được nhận định sẽ “đánh trúng” tâm lý người tiêu dùng ở từng phân khúc.

Đáng chú ý, thương hiệu chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam là Honda giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe tay ga LEAD.

Piaggio lại đem đến một loạt phiên bản mới của các mẫu xe mang thương hiệu trực thuộc như Piaggio Liberty và Medley; Vespa Primavera, Sprint, LX iGet, mẫu xe điện concept Electrica và mẫu xe tay ga đắt nhất 946 phiên bản màu đỏ…

Hãng xe chiếm thị phần lớn thứ 2 là Yamaha tiếp tục nhấn mạnh đến các dòng xe đang bán chạy trên thị trường như Grande Nozza, NVX.

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản cũng giới thiệu mẫu xe ý tưởng Glorious. Mẫu concept này được thiết kế từ cảm hứng của những nhạc cụ cao cấp, đuôi xe gợi hình ảnh của những chiếc dây đàn cello, hay tay thắng mô phỏng nút bấm của những chiếc kèn đồng.

Ít thực dụng hơn nhưng nhóm thương hiệu môtô phân khối lớn lại luôn hấp dẫn khách tham quan triển lãm. Trong đó phải kể đến Ducati với các mẫu xe Scrambler, Monster, XDiavel, Multistrada; Harley-Davidson với mẫu Street Rod hoàn toàn mới 2017 và mẫu CVO Street Glide 2017 đầu tiên tại Việt Nam; Kawasaki với phiên bản giới hạn Ninja H2 Carbon và Ninja ZX-10RR…

Ngoài trưng bày và phô diễn công nghệ mới, 3 thương hiệu lớn là Honda, Yamaha và Piaggio cũng thiết kế riêng đường chạy thử dành cho người tiêu dùng. Theo đại diện các hãng xe, đây là cơ hội để người tiêu dùng có thể trực tiếp trải nghiệm từng mẫu xe mới đang có mặt trên thị trường hoặc chuẩn bị được giới thiệu ra thị trường.

Triển lãm VMCS 2017 cũng có sự xuất hiện của 55 thương hiệu ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành hàng liên quan như lốp xe Pirelli, IRC, Casumina, Michelin, Sobex, Deli, Quik Fix; dầu nhờn Motul, Idemitsu, Total, Caltex, Blackgold; linh kiện, phụ tùng NGK, Elig, Nissin, YSS, KMC, GS, Osram; Mũ bảo hiểm, phụ kiện Royal, HJC VN, GIVI, Motoworld, TDR Racing…

VMCS 2017 sẽ chính thức mở cửa rộng rãi dành cho khách tham quan kể từ chiều 4/5 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 7/5.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.