Khai mạc triển lãm Vietnam AutoExpo 2016

Đức Thọ
Sáng 8/6, triển lãm Vietnam AutoExpo 2016 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội
Mặt nào đó, sự vắng mặt của các thương hiệu ôtô nổi tiếng cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.
Mặt nào đó, sự vắng mặt của các thương hiệu ôtô nổi tiếng cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.
Sáng 8/6, Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2016) đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Diễn ra trong bối cảnh thị trường ôtô vừa trải qua một năm khá sôi động, Vietnam AutoExpo 2016 cũng được đặt khá nhiều kỳ vọng.

Sau khi hầu hết các thương hiệu ôtô đều tham gia các kỳ triển lãm Vietnam Motor Show, triển lãm ôtô nhập khẩu và thậm chí 4 thương hiệu hạng sang tự tổ chức triển lãm riêng, Vietnam AutoExpo 2016 đã hoàn toàn vắng bóng các thương hiệu xe du lịch.

Đây là một thiệt thòi đối với người tiêu dùng ôtô. Tuy nhiên, mặt nào đó, đây cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.

Tại kỳ triển lãm năm nay, các phương tiện giao thông hầu hết đều là xe đạp điện và xe thương mại, số ít khác là xe chuyên dụng.

Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), xe tải Hyundai, Maz, Faw, Đông Phong…

Cùng với các gian hàng xe đạp điện, Vietnam AutoExpo 2016 cũng khá sôi động với lực lượng đông đảo các nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện và đồ chơi ôtô như Elig, Việt Phát, Okatsune, BNB, HTP Audio, CNC Hà Nội, 3M hay Steelmate.

Ban tổ chức cho biết, Vietnam AutoExpo 2016 được tổ chức trên tổng diện tích 7.000 m2 và sẽ diễn ra từ ngày 8-11/6.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.