“Khai tử” LX, bộ đôi Vespa mới có mặt tại Việt Nam

An Nhi
Vespa GTS Super và Primavera sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, đồng thời thay thế cho các dòng xe LX trước đây
Vespa GTS Super và Primavera sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 13/11, đồng thời thay thế cho các dòng xe LX trước đây.

Sự xuất hiện của bộ đôi hoàn toàn mới này khá bất ngờ bởi cả Vespa Primavera lẫn GTS Super cũng chỉ xuất hiện trước đó vài ngày trong khuôn khổ triển lãm môtô lớn nhất thế giới (EICMA).

Cả hai mẫu xe này đều có thiết kế mới, phá cách song vẫn giữ được những đường cong truyền thống của Vespa. Đặc biệt, cả Primavera lẫn GTS Super đều chịu ảnh hưởng rất lớn từ thiết kế của Vespa 946.

Có kích thước lớn hơn và thiết kế cá tính, mẫu xe Vespa GTS Super được Piaggio nhắm chủ yếu vào đối tượng khách hàng là nam giới. Trong khi đó, Primavera lại được nhắm vào đối tượng khách hàng chính là phái đẹp.

Động cơ 3V i.e thế hệ mới tiếp tục được trang bị cho Vespa hoàn toàn mới. Tại thị trường Việt Nam, Vespa Primavera có 2 tùy chọn là động cơ dung tích 125cc và 150cc. Hiện tại, Vespa GTS Super mới chỉ có một tùy chọn động cơ 125cc.

Khác với LX, yên xe của Vespa mới được kéo dài hơn, qua đó tạo thuận lợi cho việc mở rộng kích thước hộc chứa đồ để từ đó đựng đủ 2 mũ bảo hiểm.

Một điểm khá bất ngờ là với bộ đôi Vespa mới, Piaggio Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành đến 3 năm hoặc 30.000 km vận hành tùy điều kiện nào đến trước.

Vespa GTS Super 125cc i.e có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất 79,8 triệu đồng với 3 màu đỏ, trắng và xám. Vespa Primavera có mức giá bán lẻ đề xuất 68,8 triệu đồng cho bản 125ccc (bản 150cc chưa có giá) với 4 màu đỏ, xanh, trắng và đen.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.