Kia Morning mới thay tên, tăng giá tại Việt Nam

Trí Dũng
Trường Hải tung ra thị trường thế hệ mới của mẫu xe hạng nhỏ từng làm nên thành công lớn cho thương hiệu Kia tại Việt Nam
Mức giá bán lẻ của Picanto 2013 được Trường Hải áp dụng từ 384 triệu đồng đến 468 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Mức giá bán lẻ của Picanto 2013 được Trường Hải áp dụng từ 384 triệu đồng đến 468 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Trường Hải vừa tung ra thị trường thế hệ mới của mẫu xe hạng nhỏ từng làm nên thành công lớn cho thương hiệu Kia tại Việt Nam.

So với các thế hệ trước mang tên Morning, mẫu xe Picanto 2013 được nâng cấp một số chi tiết quan trọng như tăng sức mạnh động cơ, bổ sung các tính năng sử dụng mới hiện đại hơn.

Cụ thể, động cơ trang bị trên Picanto 2013 có dung tích 1.25 lít, tăng 0.15 lít so với thế hệ trước. Công suất cực đại đạt 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 119 Nm. Có hai lựa chọn hộp số gồm sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Theo công bố của Kia, mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn của mẫu xe này vào khoảng 5 lít/100 km vận hành. Xe được trang bị các công nghệ an toàn gồm 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, khung gầm gia cố cứng cáp hơn.

Vài sự bổ sung và thay đổi nhỏ nữa như bộ phận điều chỉnh âm thanh tích hợp trên vô-lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện, kết nối Mp3/iPod/AUX/USB và cửa sổ trời.

Mức giá bán lẻ của Picanto 2013 được Trường Hải áp dụng từ 384 triệu đồng đến 468 triệu đồng tùy từng phiên bản, cao hơn thế hệ trước gần 100 triệu đồng. Các mức giá này đã bao gồm yếu tố trợ giá và tạm thời chỉ áp dụng trong tháng 8/2012.

Giá bán lẻ Kia Picanto áp dụng trong tháng 8/2012
Loại xe Giá bán (VND)
Picanto 1.25L SX MT438.000.000
Picanto 1.25L SX AT468.000.000
Picanto 1.25L EX MT 384.000.000

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.