Kia trình làng xe hơi chạy điện đầu tiên

Hữu Tuyến
Kia vừa công bố và trình làng mẫu xe chạy điện đầu tiên do chính nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc này sản xuất với tên gọi Ray EV
 Không chỉ là mẫu xe điện đầu tiên của Kia, thông tin từ Kia cũng ghi nhận Ray EV là mẫu xe chạy điện đầu tiên được sản xuất trên cùng dây chuyền với dòng Ray động cơ đốt trong truyền thống.
Không chỉ là mẫu xe điện đầu tiên của Kia, thông tin từ Kia cũng ghi nhận Ray EV là mẫu xe chạy điện đầu tiên được sản xuất trên cùng dây chuyền với dòng Ray động cơ đốt trong truyền thống.
Kia vừa công bố và trình làng mẫu xe chạy điện đầu tiên do chính nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc này sản xuất với tên gọi Ray EV.

Mẫu xe mới của Kia vừa được giới thiệu vận hành hoàn toàn bằng điện và có thể di chuyển quãng đường tối đa 140 km cho mỗi lần sạc pin tùy thuộc vào điều kiện mặt đường và kỹ năng điều khiển của lái xe.

Vận hành nhờ một mô-tơ điện có công suất 50 kW (67 mã lực) và sử dụng hệ dẫn động cầu trước, nên Ray EV tăng tốc khá chậm và để đạt vận tốc 100 km/giờ từ lúc xuất phát phải mất đến 15,9 giây.

Mẫu xe điện đầu tiên của Kia được trang bị hộp số tự động, ngoài ra EV còn được tích hợp chế độ tiết kiệm năng lượng Eco và hệ thống hỗ trợ phanh khi xuống dốc. Mẫu xe này cũng được thiết kế với hệ thống phanh tái tạo năng lượng khi vận hành.

Ray EV được trang bị bộ pin lithium-ion 16.4 kWh đặt phía dưới sàn xe tại hàng ghế sau có thời gian sạc nhanh nhất khoảng 25 phút. Trong trường hợp sử dụng nguồn điện dân dụng (220V) thì  phải mất đến 6 tiếng cho mỗi lần sạc đầy.

Không chỉ là mẫu xe điện đầu tiên của Kia, thông tin từ Kia cũng ghi nhận Ray EV là mẫu xe chạy điện đầu tiên được sản xuất trên cùng dây chuyền với dòng Ray động cơ đốt trong truyền thống.
 
Trước mắt, mẫu xe có hình dạng khá vuông vức này sẽ được sản xuất 2.500 chiếc. Kế hoạch sản xuất đại trà mẫu xe điện để bán ra thị trường sẽ được Kia thông tin vào thời gian tới.

Hình ảnh chi tiết mẫu xe điện đầu tiên của Kia:

Kia trình làng xe hơi chạy điện đầu tiên - Ảnh 1

Kia trình làng xe hơi chạy điện đầu tiên - Ảnh 2

Kia trình làng xe hơi chạy điện đầu tiên - Ảnh 3

Kia trình làng xe hơi chạy điện đầu tiên - Ảnh 4

Kia trình làng xe hơi chạy điện đầu tiên - Ảnh 5

Kia trình làng xe hơi chạy điện đầu tiên - Ảnh 6

Kia trình làng xe hơi chạy điện đầu tiên - Ảnh 7

Kia trình làng xe hơi chạy điện đầu tiên - Ảnh 8

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.