Lại loạn giá xe Honda Air Blade và Yamaha Exciter

Khánh Huyền
Hai mẫu xe Honda Air Blade và Yamaha Exciter một lần nữa lại khiến dư luận bất bình trước nạn loạn giá
Vẫn chưa có "cách" xử lý nạn loạn giá hiện nay, người tiêu dùng vẫn phải chịu thiệt thòi - Ảnh: Bobi.
Vẫn chưa có "cách" xử lý nạn loạn giá hiện nay, người tiêu dùng vẫn phải chịu thiệt thòi - Ảnh: Bobi.
Hai mẫu xe Honda Air Blade và Yamaha Exciter một lần nữa lại khiến dư luận bất bình trước nạn loạn giá. Giá thực của cả hai dòng xe này bị đội lên trên dưới 10 triệu đồng so với giá bán của nhà sản xuất.

Là sản phẩm "đinh" của hai hãng xe máy lớn nhất nhì Việt Nam, Honda Air Blade và Yamaha Exciter phiên bản 2011 được nhiều người tiêu dùng quan tâm và tìm kiếm thông tin từ vài tháng trước khi chính thức ra mắt.

Tuy nhiên, trái với mong đợi, cả hai mẫu xe mới ra đều tăng giá khá cao so với trước. Cụ thể, Honda Air Blade có giá niêm yết mới là 35,99 triệu đồng và 36,99 triệu đồng cho các màu khác nhau, tăng 3 - 4 triệu đồng so với phiên bản trước. Còn Exciter có giá từ 34,6 đến 36,9 triệu đồng, cũng tăng so với trước hơn 2 triệu đồng.

Thế nhưng, cú sốc tăng giá đề xuất chưa thấm vào đâu so với cú sốc giá thực khi người tiêu dùng tìm tới đại lý hỏi xe, bởi giá đề xuất tăng 1 thì giá thực tăng tới 5 - 6 lần.

Dù là ở Hà Nội, Tp.HCM hay các địa phương khác, rất khó để mua Honda Air Blade lẫn Exciter với giá niêm yết. Giá thực nhảy múa khá nhiều tại các đại lý khác nhau nhưng ít nhất cũng chênh so với giá niêm yết 4 - 5 triệu cho xe Exciter và ngót nghét 10 triệu đồng với xe Air Blade.

Khảo sát thực tế tại một số đại lý ở Hà Nội cho thấy, giá Honda Air Blade phiên bản mới hiện dao động ở mức 46 - 48 triệu đồng tùy theo phiên bản. Còn giá Exciter có mức chênh lệch cao hơn khi dao động từ 39 - 45 triệu đồng tùy theo phiên bản.

Khi khách hàng thắc mắc về việc chênh giá, nhân viên bán xe tại các Head thì lý giải là thị trường không thiếu xe nhưng do “xe mới nên giá tăng” trong khi đó nhân viên bán xe Yamaha thì cho biết do khan hàng, lượng cung nhỏ giọt nên giá bị đẩy lên.
 
Không chỉ Air Blade 2011 mới loạn giá mà phiên bản cũ đã ngừng sản xuất cũng đội giá chóng mặt lên ngót nghét 45 - 46 triệu đồng vì “sẽ không còn xe mà mua”.

Tình trạng loạn giá của mẫu xe ăn khách nhất khiến người tiêu dùng một lần nữa bất bình vì bị ép giá. Nhiều người đã bày tỏ thái độ phản đối cũng như kêu gọi tẩy chay cả hai sản phẩm trên các diễn đàn và trang thông tin...

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.