Lamborghini Gallardo bị triệu hồi vì có nguy cơ cháy

Hữu Tuyến
Hãng chế tạo siêu xe thể thao Lamborghini vừa phát đi thông báo triệu hồi 1.491 chiếc Gallardo do rò rỉ dầu và tiềm ẩn nguy cơ cháy
Một chiếc Lamborghini Gallardo bị cháy khi đang lưu hành - Ảnh: Autoblog.
Một chiếc Lamborghini Gallardo bị cháy khi đang lưu hành - Ảnh: Autoblog.
Hãng chế tạo siêu xe thể thao Lamborghini vừa phát đi thông báo triệu hồi 1.491 chiếc Gallardo, do rò rỉ dầu và tiềm ẩn nguy cơ cháy.

Sau Ferrari và Fisker Karma, Lamborghini là cái tên thứ 3 gia nhập danh sách những nhà chế tạo siêu xe gặp sự cố với sản phẩm của mình và phải tiến hành triệu hồi để khắc phục.

Theo hãng siêu xe Italy, ống dẫn dầu ở hệ thống lái của dòng Gallardo có thể bị ăn mòn sau một thời gian sử dụng, dẫn đến rò rỉ và làm tăng nguy cơ cháy nổ trong quá trình xe vận hành ở tốc độ cao khi động cơ đang rất nóng.

Lamborghini bắt đầu điều tra lỗi này sau khi xuất hiện một số vụ cháy đối với dòng Gallardo trên thế giới. Riêng tại Mỹ, đã ghi nhận có 3 vụ cháy được cho là xuất phát từ lỗi này.

Số siêu xe Gallardo liên quan đến đợt triệu hồi lần này lên đến 1.491 chiếc, sản xuất từ 2004 đến năm 2006 thuộc hai dòng coupe và spyder (mui trần). Lamborghini cho biết chiến dịch khắc phục lỗi sẽ được triển khai ngay trong tháng 9 và không thu phí.

Lamborghini Gallardo trình làng từ tháng 5/2003 và đến tháng 4/2008 thì dừng sản xuất. Dòng siêu xe này rất được ưa chuộng trên thế giới và có giá bán khoảng 200.000 USD.

Tại Việt Nam, hiện cũng có một số lượng ít ỏi Lamborghini Gallardo đang lưu hành và đều có nguồn gốc từ Mỹ. Không loại trừ khả năng những chiếc siêu xe này có liên quan đến đợt triệu hồi của Lamborghini.

Trước đó, cũng liên quan đến việc phòng ngừa cháy cho siêu xe, Ferrari cũng đã triệu hồi dòng 458 Italia và FF, còn Fisker Karma cũng vừa thông báo đến khách hàng của mình về kế hoạch gọi Fisker Karma đời 2012 để khắc phục lỗi.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.