Land Cruiser Prado chính hãng ra mắt thị trường

An Nhi
Liên doanh ôtô Toyota Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe SUV Land Cruiser Prado phiên bản 2011
Land Cruiser Prado 2011 được kỳ vọng sẽ chiếm giữ vị trí cao trong phân khúc SUV cỡ trung cao cấp.
Land Cruiser Prado 2011 được kỳ vọng sẽ chiếm giữ vị trí cao trong phân khúc SUV cỡ trung cao cấp.
Liên doanh ôtô Toyota Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe SUV Land Cruiser Prado phiên bản 2011.

Giống như “đàn anh” Land Cruiser 200, Prado cũng được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc để phân phối ra thị trường thay vì lắp ráp trong nước.

Prado mang vóc dáng to lớn và khỏe khoắn điển hình của dòng xe SUV truyền thống. Tuy nhiên, so với Land Cruiser 200, kích thước tổng thể của Prado khiêm tốn hơn một chút nhằm giúp gia tăng sự linh hoạt trong điều kiện giao thông đô thị.

Phần đầu xe trông khá ấn tượng bởi cụm đèn pha halogen lớn dạng đèn chiếu và lưới tản nhiệt với các nan kép. Cản trước tích hợp đèn sương mù được tạo dáng rộng và cơ bắp hòa hợp với hốc bánh xe lớn vồng lên cao. Bộ mâm đúc 6 chấu 17 inch được thiết kế góc cạnh. Cụm đèn hậu lớn với đèn phanh sử dụng công nghệ LED cùng đèn phanh LED thứ 3 tích hợp trên cánh hướng gió. Gương chiếu hậu ngoài gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED.

Về nội thất, Prado được trang bị ghế da và các tấm ốp trang trí cửa màu be. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt, ngả và gập theo tỷ lệ 40:20:40, kết hợp với hàng ghế thứ 3 có khả năng gập phẳng 1 chạm 50:50, tạo nên những phương án sắp xếp linh hoạt nhất cho hành lý ở bất kỳ hình dạng và kích thước nào. Ghế ngoài bên phải hàng ghế thứ 2 có thể ngả và trượt về phía trước với một thao tác đơn giản duy nhất giúp cho việc ra vào hàng ghế sau cùng dễ dàng.

Vô-lăng là loại 4 chấu điển hình được bọc da tích hợp phím điều khiển hệ thống âm thanh, phím đàm thoại rảnh tay thông qua kết nối Bluetooth và phím kích hoạt hệ thống điều khiển bằng giọng nói - tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên 1 mẫu xe được Toyota Việt Nam phân phối. Prado được trang bị đầu CD 6 đĩa có thể đọc các định dạng MP3 và WMA cùng hệ thống âm thanh vòm 9 loa bố trí quanh xe. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với cửa gió cho cả hàng ghế thứ 3 và bộ lọc không khí. Cửa kính điều khiển điện có chức năng tự động lên xuống và chống kẹt cho tất cả các vị trí.

Động cơ của Land Cruiser Prado 2011 là loại DOHC, VVT-i, dung tích 2.7 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van cho công suất cực đại 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Hộp số là loại tự động 4 cấp tích hợp cơ cấu cài cầu điện. Hệ thống lái trợ lực thủy lực biến thiên giúp cho việc xoay trở xe trong điều kiện giao thông đông đúc dễ dàng hơn. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng bộ vi sai trung tâm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trong điều kiện tiêu chuẩn là 12,5 lít/100 km và có thể đạt vận tốc tối đa 165 km/h.

Land Cruiser Prado 2011 hiện đã chính thức được Toyota Việt Nam phân phối tại hệ thống đại lý trên toàn quốc với 2 màu lựa chọn là đen và bạc với mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng là 1,923 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật Toyota Land Cruiser Prado
Kích thước (dài x rộng x cao) (mm)4.760 x 1.885 x 1.845
Tự trọng (kg)2.080 - 2.150
Khoảng sáng gầm xe (mm)220
Lốp xe265/65R17
Động cơ4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i
Dung tích (cc)2.694
Công suất cực đại (mã lực@vòng/phút)161@5.200
Mô-men xoắc cực đại (Nm@vòng/phút)246@3.800
Hộp sốTự động 4 cấp tích hợp cơ cấu cài cầu điện
Dẫn động4 bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm hạn chế trượt TORSEN®
Vận tốc tối đa (km/h)165
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình (l/100 km)12,5
Màu sơnĐen (202), Bạc (1F7)
Giá (VNĐ)1.923.000.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT)

Một số hình ảnh về mẫu xe Land Cruiser Prado2011:

Land Cruiser Prado chính hãng ra mắt thị trường - Ảnh 1

Land Cruiser Prado chính hãng ra mắt thị trường - Ảnh 2

Land Cruiser Prado chính hãng ra mắt thị trường - Ảnh 3

Land Cruiser Prado chính hãng ra mắt thị trường - Ảnh 4

Land Cruiser Prado chính hãng ra mắt thị trường - Ảnh 5

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.