Lộ diện mẫu xe thay thế Hyundai Sonata

Hữu Tuyến
Hyundai i40 được xem sẽ là đối thủ trực tiếp của Toyota Camry, Ford Mondeo hay Volkswagen Passat
Hyundai i40 chính thức lộ diện tại triển lãm Barcelona.
Hyundai i40 chính thức lộ diện tại triển lãm Barcelona.
Được đánh giá là mẫu xe thay thế Sonata, Hyundai i40 phiên bản sedan vừa được chính thức giới thiệu với công chúng.

Tiếp tục với triết lý thiết kế điêu khắc dòng chảy của nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc, Hyundai i40 2012 phiên bản sedan xuất hiện với màn ra mắt ấn tượng tại triển lãm Barcelona (Tây Ban Nha). Mẫu xe này được xem sẽ là đối thủ trực tiếp của Toyota Camry, Ford Mondeo hay Volkswagen Passat.

Về ngoại hình, Hyundai i40 mang đậm chất thể thao với những đường gân mềm mại chạy dọc thân xe kết hợp với cụm đèn pha trải dài về phía ca-bin. Trong khi đó, mui xe được thiết kế ảnh hưởng từ các mẫu xe thuộc dòng coupe 4 cửa nhờ những đường gờ dài kéo đến tận phía sau chiếc xe.

Hyundai i40 có trục cơ sở dài 2.770 mm trong khi chiều dài tổng thể 4.740 mm và chiều rộng ở mức 2.770 mm.  

Mẫu xe này có 3 tùy chọn động cơ bao gồm một động cơ máy dầu và 2 động cơ máy xăng. Bản máy dầu có dung tích 1,7 lít cho công suất cực đại 134 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 5 cấp. Bản máy xăng có 2 loại, dung tích 1,6 lít cho công suất 138 mã lực và loại dung tích 2 lít có công suất 175 mã lực cùng hộp số sàn 6 cấp.

Không chỉ vậy, Hyundai i40 còn được trang bị khá nhiều tính năng cao cấp như hệ thống hỗ trợ đỗ xe, ổn định làn đường, làm mát và sưởi ghế cùng camera lùi và kết nối buletooth,…

Hệ thống an toàn gồm 9 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESC, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ leo dốc.

Hyundai cho biết i40 sẽ có mặt trên thị trường quý 4 năm nay tại châu Âu. Mẫu xe này cũng sẽ đến Việt Nam vào khoảng cuối năm nay, với mức giá dự kiến trên dưới 50.000 USD.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.