Lotus muốn đưa xe động cơ diesel vào Việt Nam

Đức Thọ
Công ty Lotus Engineering cho biết đang muốn đưa các dòng xe có động cơ chạy bằng dầu diesel vào Việt Nam
Chiếc siêu xe Elise S của Lotus.
Chiếc siêu xe Elise S của Lotus.
Kỹ sư trưởng phụ trách sản phẩm của Công ty Lotus Engineering, ông Lee Jones, cho biết Lotus đang muốn đưa các dòng xe có động cơ chạy bằng dầu diesel vào Việt Nam.

Lotus Engineering là một trong những công ty tư vấn chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực cơ khí chế tạo ôtô thuộc Tập đoàn Lotus (Anh). Lotus cũng được biết đến với nhiều dòng sản phẩm thuộc phân khúc siêu xe và đang là đối trọng với một số thương hiệu cùng phân khúc như Lamborghini hay Ferarri.

Tuy nhiên, trao đổi riêng với phóng viên VnEconomy, ông Lee Jones cho biết hiện Lotus đang tiến hành tìm hiểu cơ chế chính sách, môi trường kinh doanh và thị hiếu của người dân Việt Nam để đưa vào một số dòng xe sử dụng động cơ diesel. Các dòng sản phẩm này là của một đối tác khác mà Lotus làm đại diện.

Ông Lee Jones cũng bật mí về cơ hội lớn để đưa các dòng xe chạy nhiên liệu diesel sau khi đã có một số cuộc tiếp xúc với đại diện một số tổ chức và cơ quan Bộ ngành.

“Điều chúng tôi còn e ngại nhất là chất lượng nhiên liệu diesel tại Việt Nam chưa đạt yêu cầu trong khi các dòng sản phẩm chúng tôi muốn đưa vào đều áp dụng tiêu chuẩn khí thải thấp nhất là Euro 4”, ông Lee Jones nói.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.