Lùi thời hạn nộp chứng nhận cơ sở bảo hành ôtô

An Nhi
Doanh nghiệp nhập khẩu ôtô trước ngày 24/7 chưa phải nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng quy định tại Thông tư 20
Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 - Ảnh: Doãn Khuê.
Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 - Ảnh: Doãn Khuê.
Bộ Công Thương vừa có văn bản hướng dẫn việc thực hiện các thủ tục bổ sung đối với doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi.

Theo đó, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người dưới 10 ngồi chưa qua sử dụng trước ngày 24/7/2011 chưa phải nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng quy định tại Thông tư 20/2011/TT-BCT.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn sẽ phải thực hiện đủ các thủ tục khác như nộp giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất hay hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất đã được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật.

Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 quy định về các tiêu chuẩn của cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đối với doanh nghiệp nhập khẩu ôtô.

Kể từ ngày 24/7, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi chưa qua sử dụng sẽ phải nộp đầy đủ các loại giấy tờ, thủ tục quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.