1. Xe 360°
14:39 - Thứ Hai, 28/8/2017 Print

Mảng kinh doanh GM Việt Nam về một nhà với GM Đông Nam Á

GM vừa quyết định hợp nhất toàn diện cơ cấu kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á...

Mảng kinh doanh GM Việt Nam về một nhà với GM Đông Nam Á

Cơ cấu kinh doanh hợp nhất sẽ giúp GM nâng cao năng lực trong khu vực, tăng hiệu suất, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm tình trạng quan liêu.

Đức Thọ
Tập đoàn ôtô Mỹ General Motors (GM) vừa quyết định hợp nhất toàn diện cơ cấu kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á, thay vì tách riêng cho từng thị trường như trước đây.

Theo đó, kể từ ngày 1/9/2017, mảng kinh doanh của GM Việt Nam cũng sẽ nằm chung trong một cơ cấu tổ chức của GM khu vực Đông Nam Á.

Từ quyết định này, GM thực hiện điều chuyển Chủ tịch GM khu vực Hạ Sahara (châu Phi) về đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch GM Đông Nam Á.

Đồng thời, ông Sumito Ishii, Tổng giám đốc đương nhiệm của GM Việt Nam, kiêm quyền Tổng giám đốc tạm thời GM Thái Lan, sẽ trở thành phó chủ tịch phụ trách bán hàng, dịch vụ và marketing của khu vực.

“Ngành công nghiệp đang không ngừng thay đổi, chúng tôi cũng cần đổi mới hoạt động kinh doanh, củng cố GM trở thành một công ty ngày càng tập trung và quy củ hơn”, ông Stefan Jacoby, Phó chủ tịch điều hành GM và Chủ tịch GM Quốc tế, nói về lý do hợp nhất.

Ông Stefan Jacoby cho biết, GM đang có mặt tại các thị trường phù hợp, trong đó có thị trường Đông Nam Á. Và để thúc đẩy lợi nhuận, tăng cường hoạt động kinh doanh và tận dụng các cơ hội tăng trưởng dài hạn, việc thay đổi cơ cấu kinh doanh là việc làm cần thiết.

Cũng theo ông Stefan Jacoby, cơ cấu kinh doanh hợp nhất sẽ giúp GM nâng cao năng lực trong khu vực, tăng hiệu suất, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm tình trạng quan liêu. Việc hợp nhất còn giúp GM tập trung cao hơn vào việc cải tiến để cho ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Trước GM, một tập đoàn ôtô lớn trên thế giới khác là Mercedes-Benz cũng đã thực hiện thay đổi cơ cấu kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á.

Điểm khác là Mercedes-Benz không hợp nhất toàn bộ các thị trường trong khu vực vào thành một cơ cấu mà xây dựng thành 3 khu vực khác nhau. Trong đó, Mercedes-Benz khu vực 1 bao gồm Việt Nam và Thái Lan, khu vực 2 bao gồm Malaysia, Indonesia và Singapore.
 

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết.