Mazda được vinh danh nhờ hệ thống chống va chạm

Hữu Tuyến
Hãng xe Mazda vừa nhận được giải thưởng về công nghệ an toàn mới cho hệ thống chống va chạm khi xe đang vận hành
Hệ thống chống va chạm mới chỉ được áp dụng trên các dòng xe Mazda3 - Ảnh: Bobi.
Hệ thống chống va chạm mới chỉ được áp dụng trên các dòng xe Mazda3 - Ảnh: Bobi.
Hãng xe Mazda vừa nhận được giải thưởng về công nghệ an toàn mới cho hệ thống chống va chạm khi xe đang vận hành.

Hệ thống mới do nhà sản xuất và chế tạo xe hơi Nhật Bản này nghiên cứu hiện đang được áp dụng trên mẫu xe bán chạy nhất của hãng là Mazda3. Nhờ vậy, khi xe đang trong điều kiện vận hành sẽ có khả năng phát hiện chướng ngại vật, các phương tiện giao thông khác đang lưu hành ở phía sau xe trên các làn đường kế cận ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.

Ứng dụng mới này cũng góp phần làm giảm bớt khoảng mù phía sau xe, điều mà mọi tài xế đều mong muốn giải quyết bấy lâu nay.
 
Nhờ hệ thống này, Mazda đã có được giải thưởng công nghệ an toàn vào ngày 25/8 vừa qua và nhà chế tạo xe hơi này sẽ chính thức được tôn vinh tại triển lãm ôtô quốc tế Frankfurt khai mạc vào 15/9 tới đây.

Giải thưởng về công nghệ an toàn cho xe hơi mang tên Euro NCAP Advanced, được tổ chức lần đầu vào năm 2010 với mục đích tôn vinh các nhà chế tạo ôtô trong công cuộc nghiên cứu, phát triển và áp dụng các công nghệ an toàn vào xe hơi hằng năm.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.