Mazda, Kia đã giảm giá đến đáy?

Đức Thọ
Người đại diện Trường Hải nói giá bán lẻ của các loại xe Kia và Mazda tại Việt Nam khó có thể giảm thêm
Dù không thể tiếp tục giảm giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, 
người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương 
trình khuyến mãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, Mazda áp dụng.
Dù không thể tiếp tục giảm giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương trình khuyến mãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, Mazda áp dụng.
Trong buổi giới thiệu mẫu xe Mazda3 phiên bản nâng cấp 2017 mới đây, người đứng đầu khối kinh doanh ôtô du lịch của Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) tiết lộ về thực tế giá bán lẻ của các loại xe Mazda và Kia hiện đã chạm đáy và khó có thể giảm thêm trong thời gian tới.

Cụ thể, Tổng giám đốc Thaco PC đồng thời là Phó tổng giám đốc Thaco Group, ông Bùi Kim Kha cho biết hai năm vừa qua là quãng thời gian Thaco đã rất nỗ lực để liên tục giảm giá bán lẻ cho các mẫu xe mang thương hiệu Mazda và Kia.

Tuy nhiên, với việc liên tục giảm giá, đến nay giá bán lẻ của các loại xe Mazda và Kia do Thaco sản xuất và phân phối coi như đã chạm đáy và gần như không thể giảm thêm nữa.

Đây có lẽ cũng là lý do để Thaco không thể “bê” nguyên các mức giá bán lẻ của mẫu xe Mazda3 phiên bản trước sang áp dụng cho phiên bản nâng cấp mới. Do đó, giá bán lẻ của Mazda3 phiên bản 2017 trên thực tế đã tăng thêm 30 triệu đồng. Mức chênh lệch giá này coi như số tiền người tiêu dùng chi ra để sở hữu các tính năng và công nghệ được trang bị thêm trên Mazda3 phiên bản mới.

Dù không thể tiếp tục giảm giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương trình khuyến mãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, Mazda áp dụng.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Thaco là hãng xe tích cực nhất trong việc giảm giá bán lẻ. Trong khoảng 2 năm vừa qua, giá bán của các loại xe Mazda và Kia liên tục được giảm xuống.

Trong một lần trao đổi với phóng viên, Chủ tịch Thaco, ông Trần Bá Dương cho biết mục tiêu quan trọng của các chương trình giảm giá là nhằm nhanh chóng gia tăng dung lượng thị trường của Mazda và Kia, từ đó tiến tới giảm giá thành sản xuất và xa hơn là xuất khẩu.

Đáng chú ý là Mazda. Hiện Thaco đã đầu tư nhà máy Mazda mở rộng tại Chu Lai và dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2018. Khi tổng sản lượng bán hàng của Mazda tại thị trường Việt Nam đạt mốc 50.000 chiếc, Thaco sẽ có cơ sở để nâng tỷ lệ nội địa hóa lên tối thiểu 40%, từ đó đủ điều kiện hưởng mức thuế suất 0% khi xuất khẩu ngược ra thị trường Đông Nam Á.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.