Mazda sắp bổ sung phiên bản BT-50S tại Việt Nam

Trí Dũng
Nhà phân phối VinaMazda cho biết đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường phiên bản xe bán tải BT-50S
Nhiều khả năng giá bán lẻ của phiên bản này sẽ chỉ chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với giá của BT-50.
Nhiều khả năng giá bán lẻ của phiên bản này sẽ chỉ chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với giá của BT-50.
Nhà phân phối VinaMazda cho biết đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường phiên bản xe bán tải BT-50S.

Phiên bản này vẫn có 2 lựa chọn động cơ dung tích 2.2 lít và 3.2 lít cùng hệ truyền động 2 cầu. Bản 2.2 lít sử dụng hộp số sàn 6 cấp còn  bản 3.2 lít sử dụng hộp số tự động 6 cấp tích hợp cơ cấu gài cầu điện tử.

Các trang bị an toàn khá đầy đủ ở bản 3.2 lít với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, 6 túi khí, hệ thống ga tự động và cảm biến lùi.

Theo thông tin ban đầu, BT-50S sẽ có một số nâng cấp về ngoại thất và phụ kiện so với BT-50 hiện có trên thị trường như ốp hông, ốp cua bánh, ốp cản trước có đèn LED, che mưa cao cấp, cánh lướt gió nắp capo và bộ bodykit sơn cùng màu thân xe. Những chi tiết khác vẫn giữ nguyên bệ bước chân, gương chiếu hậu chỉnh điện (phiên bản 2.2L), gương gập điện tích hợp đèn báo rẽ và la-zăng 17 inche (phiên bản 3.2L).

Mức giá bán chi tiết hiện vẫn chưa được VinaMazda tiết lộ. Tuy vậy, nhiều khả năng giá bán lẻ của phiên bản này sẽ chỉ chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với giá của BT-50.

Với việc bổ sung phiên bản này, hãng xe Nhật Bản đang tỏ rõ quyết tâm dành giật thị phần trong phân khúc, đặc biệt là với mẫu xe đang ăn khách nhất hiện nay là Ford Ranger.

Tại phân khúc bán tải, theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Mazda BT-50 đang là mẫu xe đắt khách thứ hai trong 6 tháng đầu năm nay với sản lượng bán hàng 827 chiếc, bằng một nửa Ranger song lại bỏ khá xa so với các đối thủ khác như Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max…

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.