Mazda6 thế hệ mới tại Việt Nam, giá từ 975 triệu đồng

Đức Thọ
Mazda6 thế hệ mới được VinaMazda lắp ráp tại Việt Nam với mức giá bán lẻ khá "mềm"
Hãng xe Nhật Bản chỉ tập trung cho Mazda6 ở các điểm nhấn quan trọng đi kèm một loạt các công nghệ cập nhật.<br>
Hãng xe Nhật Bản chỉ tập trung cho Mazda6 ở các điểm nhấn quan trọng đi kèm một loạt các công nghệ cập nhật.<br>
Thương hiệu ôtô Nhật Bản chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu sedan Mazda6 thế hệ mới.

Ngôn ngữ thiết kế Kodo đã tạo nên một bước đột phá cho các dòng xe mới của Mazda. Tính thời đại của ngôn ngữ thiết kế Kodo vẫn còn nguyên và do vậy, ở lần nâng cấp này, Mazda6 không thay đổi quá nhiều. Thay vào đó, hãng xe Nhật Bản chỉ tập trung cho Mazda6 ở các điểm nhấn quan trọng đi kèm một loạt các công nghệ cập nhật.

Điểm nổi bật dễ nhận thấy nhất về ngoại thất Mazda6 mới là hệ thống ánh sáng LED. Đáng chú ý, bên cạnh chức năng bật/tắt tự động, cân bằng góc chiếu sáng theo tải trọng, mở rộng góc chiếu sáng khi đánh lái, ở cụm đèn trước của Mazda6 mới còn được trang bị thêm chức năng hoàn toàn mới là công nghệ LED thích ứng thông minh (ALH).

ALH là hệ thống đèn LED có khả năng tùy chỉnh độc lập và linh hoạt các vùng chiếu sáng, giúp người lái luôn có được tầm quan sát tốt nhất, đồng thời không gây chói mắt cho phương tiện di chuyển phía trước hoặc ngược chiều.

Khoang nội thất Mazda6 mới thiết kế sang trọng. Nội thất bọc da Nappa cao cấp, ghế trước chỉnh điện đi kèm với chức năng nhớ vị trí ghế lái, có thể điều chỉnh độ cao và độ ngả của ghế một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng. Lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng.

Tuy nhiên, đây lại không phải lợi thế đáng kể của Mazda6 khi so sánh với các đối thủ. Điểm nhấn nằm ở loạt trang bị công nghệ mới.

Đầu tiên là hệ thống điều khiển trung tâm Mazda Connect. Hệ thống bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp cụm nút xoay điều khiển độc đáo. Màn hình hiển thị đầy đủ các thông tin về khả năng vận hành, hệ thống giải trí, danh bạ được đồng bộ từ điện thoại và hệ thống định vị GPS.

Mazda6 mới trang bị phanh tay điện tử điều khiển tự động thông minh giúp hạn chế việc người lái quên hạ hoặc kéo phanh tay, hệ thống màn hình hiển thị thông tin Active Driving Display (ADD), giúp hiển thị thông tin ngay tầm mắt, hệ thống âm thanh vòm 11 loa Bose với đầu DVD kết nối USB và Bluetooth...

Mazda6 mới là mẫu xe đầu tiên của Mazda trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC). Hệ thống dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn của động cơ một cách phù hợp và hiệu quả. Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp cho sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

i-Activsense cùng là một công nghệ mới đáng chú ý trên Mazd6. Hệ thống này liên tục cập nhật các thông tin xung quanh xe và nhanh chóng cảnh báo các tình huống nguy hiểm, giúp người lái luôn chủ động và kịp thời xử lý. Hệ thống bao gồm các chức năng đèn LED thích ứng thông minh ALH, cảnh báo chệch làn đường (LDWS), cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA).

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (DSC), hạn chế chống trượt (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), hệ thống điều khiển hành trìnhga tự động Cruise Control, cảnh báo chống trộm, mã hóa động cơ, 6 túi khí, cảm biến trước và sau hỗ trợ đỗ xe, camera lùi…

Mazda6 thế hệ mới được VinaMazda (thành viên Thaco Group) lắp ráp tại Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 2.0L có mức giá bán lẻ 975 triệu đồng, phiên bản cao cấp trang bị động cơ 2.0L Premium có giá bán lẻ 1,02 tỷ đồng, phiên bản cao cấp trang bị động cơ 2.5L Premium có giá 1,175 tỷ đồng.

Ông Bùi Kim Kha, Phó tổng giám Thaco Group, chia sẻ mức giá của Mazda6 có được sau những nỗ lực gia tăng sản lượng và giảm giá thành. Đồng thời, Mazda cũng khá may mắn bởi tỷ giá giữa VNĐ với đồng Yên và USD đang rất tốt.

So với nhiều đối thủ, giá bán lẻ của Mazda6 được xem là khá “mềm” và đây chính là một lợi thế khi cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng D.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.