1. Xe 360°
08:19 - Thứ Sáu, 22/4/2016 Print

Mercedes GLC giá từ hơn 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam

Mẫu xe thay thế cho “người tiền nhiệm” Mercedes GLK vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản...

Mercedes GLC giá từ hơn 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam

Mercedes GLC được lắp ráp ngay tại Việt Nam và sẽ giao đến tay người tiêu dùng từ tháng 6/2016.

Đức Thọ
Mẫu xe thay thế cho “người tiền nhiệm” Mercedes GLK vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản.

So với GLK, kích thước của GLC lớn hơn. Xe có chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm, lớn nhất trong phân khúc. Chiều dài tổng thể của GLC cũng nhỉnh hơn so với GLK 120 mm đồng thời chiều rộng tăng thêm 50 mm

Với việc mở rộng kích thước, khoang nội thất của Mercedes GLC cũng khoáng đạt hơn hẳn. Hàng ghế sau tăng thêm 57 mm và riêng khoảng để chân tăng 36 mm, khoang hành lý cũng dài hơn 40 mm và rộng hơn 150 mm tương ứng mức tăng thể tích thêm 80 lít. Nếu gập hàng ghế sau xuống sàn, khoang hành lý dung tích 1.600 lít có khả năng chứa cả xe đạp leo núi hoặc vài bộ gậy golf.

Ngoại thất của GLC cũng không còn chút dáng dấp nào của người tiền nhiệm GLK. Từ thiết kế “hình hộp” vuông vức đặc trưng trên GLK, thiết kế của GLC đã lột xác với nhiều nét bo tròn hơn, mượt và cong hơn.

Cả hai phiên bản GLC 250 4Matic và GLC 300 AMG 4Matic đều sử dụng động cơ I4 dung tích 2.0 lít. Dù vậy, trong khi phiên bản GLC 250 4Matic có công suất cực đại 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm thì GLC 300 AMG 4Matic lại sở hữu sức mạnh lớn hơn, cụ thể là 245 mã lực và 370 Nm.

Đáng chú ý, dù là mẫu SUV cỡ trung với những tính năng chạy off-road được chú trọng song GLC 300 AMG 4Matic vẫn có khả năng tăng tốc đạt 100 km/h chỉ trong 6,5 giây.

Toàn bộ chất liệu nội thất được chế tạo từ da thật, gỗ cao cấp và hợp kim nhôm. Xe trang bị cửa sổ trời rộng panoramic và hệ thống đèn viền nội thất 3 màu. Các công nghệ đáng chú ý khác là hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa công suất 590 watt, hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam cùng chìa khóa Keyless-Go.

Xe trang bị 5 chế độ vận hành khác nhau gồm comfort, eco, sport, sport plus và individual. GLC được hãng xe Đức phát huy khả năng off-road bằng hệ hệ dẫn động 4 bánh toàn phần 4Matic. Cùng với đó là việc thiết kế khoảng sáng gầm xe đạt gần 23 cm cùng góc tới và góc thoát lần lượt là 31 độ và 25 độ.

Đặc biệt, GLC hỗ trợ gói vượt địa hình chuyên nghiệp với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR và 4 chế độ vận hành slippery dành cho các bề mặt trơn trượt khi trời mưa hay đường băng tuyết, off-road dành cho các địa hình khó, incline dành cho các đoạn đường đèo dốc đứng hoặc bề mặt mấp mô, trailer dành cho việc kéo theo rơ-móoc và hỗ trợ khởi hành trên đồng cỏ.

Mercedes-Benz cho biết, ngay tại thời điểm ra mắt đã có hơn 650 đơn đặt hàng dành cho GLC tại thị trường Việt Nam. Con số này đúng bằng mức sản lượng đạt được trong 2 năm của GLK.

Mercedes GLC bắt đầu có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 1,769 tỷ đồng cho phiên bản GLC 250 4Matic và 1,919 tỷ đồng cho phiên bản GLC 300 AMG 4Matic. Xe được lắp ráp ngay tại Việt Nam và sẽ giao đến tay người tiêu dùng từ tháng 6/2016.

Một số hình ảnh Mercedes GLC tại Việt Nam:

Mercedes GLC giá từ hơn 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam 1
GLC đã lột xác với nhiều nét bo tròn hơn, mượt hơn và cong hơn so với người tiền nhiệm GLK.

Mercedes GLC giá từ hơn 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam 2
Dù là mẫu SUV cỡ trung với những tính năng chạy off-road được chú trọng song GLC vẫn có khả năng tăng tốc có phần đáng nể.

Mercedes GLC giá từ hơn 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam 3
Với việc mở rộng kích thước, khoang nội thất của Mercedes GLC cũng khoáng đạt và dễ thiết kế hơn hẳn.

Mercedes GLC giá từ hơn 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam 4
Nếu gập hàng ghế sau xuống sàn, khoang hành lý dung tích 1.600 lít có khả năng chứa cả xe đạp leo núi hoặc vài bộ gậy golf.

Mercedes GLC giá từ hơn 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam 5
Một điểm nhấn có phần thú vị ở Mercedes GLC chính là lần đầu tiên được trang bị hộp số 9 cấp 9G-Tronic
 

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết.