Một tuần, Honda ba lần triệu hồi xe lỗi

Hữu Tuyến
Honda đã phải 3 lần thông báo kế hoạch triệu hồi nhiều dòng xe để tiến hành khắc phục lỗi kỹ thuật chỉ trong vòng 1 tuần lễ
CR-V là dòng xe mới nhất vào diện triệu hồi quy mô lớn của Honda.
CR-V là dòng xe mới nhất vào diện triệu hồi quy mô lớn của Honda.
Chỉ trong vòng 1 tuần, Honda đã phải 3 lần thông báo kế hoạch triệu hồi nhiều dòng xe với quy mô rất lớn, để tiến hành khắc phục lỗi kỹ thuật và phòng tránh cháy nổ cho phương tiện.

Sau 3 lần phát đi thông báo triệu hồi từ hôm 1/10, tổng số xe mà Honda gọi về khắc phục sự cố lên đến 1,688 triệu chiếc bao gồm dòng thể thao đa dụng (SUV) CR-V và Pilot, dòng sedan Civic, thậm chí cả dòng sedan cao cấp Accord.

Thông báo mới nhất hôm 7/10 của Honda liên quan đến 268.000 chiếc CR-V đời 2002-2006 do mắc lỗi ở công tắc điện trên cửa lái. Trục trặc này có thể gây chập điện và dẫn đến nguy cơ cháy.  

Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ việc xe vận hành dưới mưa và bị nước mưa lọt vào khe cửa bên lái, dẫn đến hỏng công tắc điện trên cửa. Trong quá trình hoạt động tiếp sau đó, công tắc này bị nóng lên, bốc khói và gây cháy.

Trên thực tế, Honda đã ghi nhận được 4 vụ cháy công tắc (tại Mỹ) trên mẫu CR-V nhưng chưa có thương vong.

Trước đó 2 ngày, Honda cũng đã phải tiến hành thông báo triệu hồi hơn 820.000 chiếc Civic và Pilot đời 2002-2004 do gặp trục trặc ở dây đèn. Còn hôm 1/10, hãng xe Nhật Bản cũng có thông báo tương tự với 603.000 chiếc Accord vì lỗi trợ lực lái khiến bị rò rỉ dầu và tiềm ẩn nguy cơ cháy.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.