Nhập khẩu ôtô tháng 6: Giảm mạnh về lượng

Đức Thọ
Ước tính kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6 sẽ có một bước thụt lùi đáng kể so với tháng 5
Thị trường ôtô nhập khẩu cũng đang có những diễn biến khó dự đoán - Ảnh: Đức Thọ.
Thị trường ôtô nhập khẩu cũng đang có những diễn biến khó dự đoán - Ảnh: Đức Thọ.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6/2010 đạt khoảng 4.500 chiếc về lượng và 81 triệu USD về giá trị.

Như vậy, nếu con số ước tính trên sát với con số thực hiện được công bố tới đây, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6 so với tháng 5 sẽ có một bước thụt lùi đáng kể.

Trong tháng 5 đã có 5.339 xe ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị hơn 88,5 triệu USD.

Điểm đáng chú ý là bước thụt lùi của tháng 6 lại diễn ra ngay sau đợt tăng vọt bất ngờ hồi tháng 5.

Cũng theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, tính chung 6 tháng đầu năm 2010, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu ước đạt khoảng 23.000 chiếc, tương ứng 394 triệu USD.

So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm nay giảm khoảng 3,9% về lượng và 4,2% về giá trị.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 3/20104.00062
Tháng 4/20103.50061
Tháng 5/20105.30089
Tháng 6/2010 (ước tính)4.50081
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.